Top 6 công việc làm ở nhà nhưng thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới

Với sự phát triển của công nghệ, dù làm ở nhà thì bạn vẫn đảm bảo được năng suất làm việc.

Đại dịch Covid-19 có thể nói đã làm cuộc sống của loài người trên thế giới thay đổi một cách chóng mặt. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, giới trẻ nín thở chờ đợi xem liệu họ có phải người kế tiếp tạm nghỉ, hay thậm chí mất luôn công việc...

Những tác động của đại dịch khiến công việc và cuộc sống được thiết lập, đặt ra cho mỗi người câu hỏi: Những gì cần thay đổi và những gì cần nắm bắt theo thời đại?

Lao động online và làm thêm ở nhà trở thành điểm sáng công việc trong mùa dịch. Theo US News, dưới đây là 6 công việc ở nhà có thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn sẽ giúp bạn định hướng thu nhập của mình tốt hơn.

1. Phát triển phần mềm

Theo US News, phát triển phần mềm xếp thứ 2 trong danh sách những công việc tốt nhất năm 2021. Không đơn giản chỉ là viết code, 1 nhà phát triển phần mềm còn có các nhiệm vụ: Phân tích hệ thống, lên kế hoạch các dự án phần mềm...

Điểm đặc biệt của công việc này là không quá quan trọng địa điểm làm việc. Họ có thể làm mọi lúc, mọi nơi, miễn là có thể truy cập và sử dụng được máy tính.

Mức lương trung bình: 107.000 USD/năm (khoảng 2,4 tỷ đồng), thị trường việc làm dự kiến tăng 21,5% trong 10 năm tới.

Top 6 công việc làm ở nhà nhưng thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới - Ảnh 1.
 

2. Chuyên viên thống kê

Chuyên viên thống kê là những người chịu trách nhiệm nhập và phân tích dữ liệu để đưa ra kết quả có ý nghĩa cho công ty. Những kết quả này sẽ giúp xác định xu hướng bán hàng, phương án tăng doanh số hay cách tiếp cận hợp thị hiếu công chúng nhất. Những chuyên viên thống kê có thể làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Sức khỏe, giáo dục, kinh tế...

Mức lương trung bình: 91.000 USD/năm (khoảng 2 tỷ đồng), thị trường việc làm dự kiến tăng 34,6% trong 10 năm tới.

3. Quản lý công nghệ thông tin

Trong các tập đoàn lớn, những nhà quản lý công nghệ thông tin (IT Manager) phải luôn chạy đua với công nghệ để cập nhật kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp... Họ có trách nhiệm đảm bảo sự vận hành cho hệ thống máy tính, update công nghệ cho nhân sự trong tổ chức.

Mức lương trung bình: 146.000 USD/năm (khoảng 3,3 tỷ đồng), thị trường việc làm dự kiến tăng 10,4% trong 10 năm tới.

Top 6 công việc làm ở nhà nhưng thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới - Ảnh 2.
 

4. Giám đốc tài chính

Giám đốc tài chính (Chief Financial Officer, viết tắt là CFO) là người phải chịu hầu hết trách nhiệm liên quan đến kế toán và tài chính trong công ty. Bao gồm lên kế hoạch tài chính, quản lý nguy cơ tài chính, làm báo cáo cũng như giám sát sự phát triển của các chiến lược đem lại nguồn kinh tế cho công ty. Trong bối cảnh đại dịch, các CFO có thể làm việc với cộng sự thông qua Internet thay vì phải làm việc trực tiếp tại cơ quan.

Mức lương trung bình: Khoảng 130.000 USD/năm (khoảng 2,9 tỷ đồng)

5. Bác sĩ tâm lý

Khi phải sống cách ly trong nhà quá lâu, nhiều người sẽ bị nảy sinh tâm lý ngột ngạt, thiếu sự giao tiếp xã hội. Thay vì gặp mặt trực tiếp, các bác sĩ tâm lý có thể tư vấn online, điều trị cho bệnh nhân từ xa. Đây là một công việc ở nhà được đánh giá khá hot trong thời kì đại dịch.

Mức lương trung bình: 208.000 USD/năm (khoảng 4,7 tỷ đồng), thị trường việc làm tăng 11,9% trong 10 năm tới.

Top 6 công việc làm ở nhà nhưng thu nhập cao, nhu cầu nhân sự lớn trong 10 năm tới - Ảnh 3.
 

6. Biên phiên dịch

Biên phiên dịch cũng là nghề không cần quá đòi hỏi địa điểm làm việc hay tiếp xúc nhiều người. Chỉ cần máy tính, nhân viên làm trong ngành này hoàn toàn có thể xử lý tốt công việc của mình.

Mức lương trung bình: 98.000 USD/năm (khoảng 2,2 tỷ đồng)

t/h

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/top-6-cong-viec-lam-o-nha-nhung-thu-nhap-cao-nhu-cau-nhan-su-lon-trong-10-nam-toi-a3457.html