Chàng kỹ sư Thụy Sĩ sang Việt Nam lập nghiệp để được gần vợ

Trong chuyến du lịch tới Việt Nam, Julien K. đã phải lòng Phương ngay lần đầu gặp gỡ. Sau 4 năm yêu nhau, chàng trai người Thụy Sĩ quyết định ngỏ lời cầu hôn cô.

Cuối năm 2015, Julien K. (sinh năm 1982, kỹ sư IT, người Thụy Sĩ) và Lộc Thị Phương (sinh năm 1992, quê Nghệ An) lần đầu tiên gặp nhau tại Đà Lạt.

Thời điểm đó, Phương vừa tốt nghiệp, đang làm quản lý cho một khách sạn. Tại đây, Julien đã phải lòng cô gái Việt ngay lần đầu gặp gỡ.

Cảm mến ngay khi gặp mặt

"Lần đầu chạm mặt, mình ấn tượng với nụ cười rạng rỡ, cách nói chuyện nhẹ nhàng, lịch thiệp của Julien. Còn anh thì khen mình trẻ hơn so với tuổi. Khi đó, anh không nghĩ mình đã 23 tuổi nên nhất định đòi xem chứng minh thư", Phương hào hứng kể lại.

Sau 2 lần gặp gỡ, cùng đi chơi trò chuyện ở Đà Lạt, Julien quyết định ở lại Việt Nam thêm một tháng. Chàng kỹ sư IT muốn dành thời gian này để tìm hiểu và chinh phục cô gái Việt có đôi mắt to tròn, mái tóc dài duyên dáng.

chuyen tinh chang ky su va co gai nghe an anh 1

Julien K. và Phương lần đầu tiên gặp nhau ở Đà Lạt.

Không lâu sau đó, do khách sạn đóng cửa, Phương buộc phải lên TP.HCM để tìm công việc khác. Khi đó, Julien cũng nhất quyết đi cùng cô.

Sau một tháng ở lại Việt Nam, theo kế hoạch Julien sẽ lên máy bay về nước. Thế nhưng, tình yêu với cô gái Việt đã khiến chàng kỹ sư IT đưa ra quyết định ở lại mảnh đất hình chữ S lập nghiệp.

Quyết định này nhận phải sự phản đối từ gia đình của Julien ở Thụy Sĩ. Họ không hiểu vì sao một chàng kỹ sư IT lại từ bỏ công việc đáng mơ ước ở quê nhà để đến một mảnh đất xa lạ.

Sợ gia đình Julien lo lắng, thời gian đầu yêu nhau, đôi trẻ giữ kín chuyện tình cảm.

Bên nhau được một năm, khi xác định nghiêm túc, họ mới thông báo với cha mẹ. Thời điểm đó, cha mẹ Julien lập tức đặt vé máy bay sang Việt Nam để xem mặt nửa kia của con trai.

Ban đầu, Phương tỏ ra khá lo lắng và căng thẳng. Tuy nhiên, đến khi tiếp xúc, mọi chuyện lại diễn ra khá suôn sẻ. Nhờ sự nhanh nhẹn, dễ gần, cha mẹ Julien rất yêu mến cô con dâu tương lai.

Với Phương, Julien là người đàn ông tình cảm, chung thủy và rất biết quan tâm đến bạn gái. Trong thời gian yêu, anh luôn chủ động dành cho cô những điều bất ngờ, lãng mạn.

Kỷ niệm xúc động nhất thời điểm hai người yêu nhau là khi cha Phương đột ngột qua đời, Julien đã một mình tìm đường về quê cô để dự đám tang.

"Nhà mình ở vùng sâu vùng xa, đường vào toàn đất đá, dân cư thưa thớt. Hôm đó, gặp đúng ngày mưa, đường lầy lội, rất trơn trượt, khó đi. Anh đã tự mày mò, hỏi đường, đi bộ hơn 5 km về đến nhà mình trong sự ngỡ ngàng của mọi người", Phương xúc động nhớ lại.

Một lần khác trong chuyến đưa người yêu về Thụy Sĩ thăm gia đình, Julien đã bí mật thuê máy bay trực thăng đưa Phương lên ngắm dãy Alps nổi tiếng để ngắm cảnh.

chuyen tinh chang ky su va co gai nghe an anh 2

Chuyến du lịch của Phương sang Thụy Sĩ thăm gia đình Julien.


Cái kết viên mãn

Năm 2019, sau 4 năm bên nhau, đôi trẻ kết hôn. Ngày cưới, cả gia đình nhà trai gồm 20 người thuê khách sạn cách nhà cô dâu 20 km để chuẩn bị các thủ tục đón dâu. Mọi người mặc áo dài, khăn đống đem theo sính lễ đến nhà gái.

“Vì ở Thụy Sĩ đám cưới không có các phong tục, nghi lễ như ở Việt Nam, các thành viên trong gia đình chú rể rất hào hứng, thích thú".

Tuy nhiên, hôm tổ chức hôn lễ, thời tiết ở Nghệ An mưa rất to, đường vào nhà cô dâu lầy lội, khó đi. Lúc này, Phương phải thuê xe công nông ra đường lớn đón mọi người vào. Tại đám cưới, nhà gái cũng bố trí một phiên dịch để hai bên họ hàng có thể hiểu phong tục của nhau.

Thời gian đầu về chung một nhà, để hòa hợp, Phương và Julien gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, cả hai chọn cách thẳng thắn nói chuyện để hóa giải những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân.

chuyen tinh chang ky su va co gai nghe an anh 3
Đám cưới của Phương và Julien K. tổ chức ở Nghệ An.

Hơn một năm sau khi kết hôn, vợ chồng Phương hạnh phúc chào đón cặp song sinh dễ thương.

"Trong công việc, Julien là một người đàn ông lịch lãm, chuyên nghiệp. Nhưng khi ở nhà, anh là một ông bố bỉm sữa chính hiệu. Anh không ngại bất kỳ công việc nào, từ thay tã, pha sữa cho con đến giặt, phơi đồ cho vợ", cô gái Nghệ An nói.

Không chỉ có ông xã chiều chuộng, Phương còn được cha mẹ chồng yêu thương. Hiện tại, do dịch bệnh nên ông bà không thể sang thăm cháu. Thế nhưng, ngày nào, mẹ chồng Phương cũng gọi điện động viên hai vợ chồng, bà luôn dặn con trai "phải biết chăm sóc vợ, không được để vợ buồn".

Hiện tại, Phương là giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc. Còn Julien vẫn làm kỹ sư IT tự do. Cả gia đình cô đều chuyển đến Phú Quốc để tiện cho công việc.

"Bí quyết giữ gìn hôn nhân của hai vợ chồng mình là luôn biết dung hòa, kiên nhẫn, đặt mình vào vị trí của người kia để lắng nghe, thấu hiểu và tin tưởng lẫn nhau. Đặc biệt, phải biết cùng nhau chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con để thấu hiểu nhau hơn”.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/chang-ky-su-thuy-si-sang-viet-nam-lap-nghiep-de-duoc-gan-vo-a3452.html