“Cải lương chi bảo” NSND Bạch Tuyết lần đầu diễn kịch một mình ở tuổi 77 trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại

Bên cạnh những câu chuyện “khắc cốt ghi tâm” trong những năm tháng sống cùng nghề, NSND Bạch Tuyết đã có một sân khấu để đời khi tái hiện những vai diễn kinh điển tại Dấu Ấn Huyền Thoại.

Vào thời điểm những năm 60,70 của thế kỷ 20 làng âm nhạc Việt Nam mà cụ thể là loại hình nghệ thuật cải lương như trở nên sôi sục hơn bao giờ hết khi xuất hiện một cô thiếu nữ mang tên Bạch Tuyết. Lúc bấy giờ, với giọng ca đầy truyền cảm của mình Bạch Tuyết đã trở thành một hiện tượng và được báo chí ví von như “một con chim lạ” bay vào làng nghệ thuật.

Cô sở hữu nhiều giải thưởng danh giá như: huy chương vàng dành cho nữ diễn viên triển vọng giải Thanh Tâm (1963), huy chương vàng dành cho nữ diễn viên xuất sắc giải Thanh Tâm (1965),…và được xướng danh là “Cải lương chi bảo” của nước nhà. Năm 1988, nghệ sĩ Bạch Tuyết được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và đến năm 2012 bà trở thành Nghệ sĩ Nhân dân sau hơn 50 năm cống hiến.
Một số vai diễn nổi tiếng do cô đào hóa thân phải kể đến như: Thái hậu Dương Vân Nga, Kiều Nguyệt Nga, Thúy Kiều,…Nổi tiếng với nhiều hào quang là vậy, ít ai biết được rằng trước khi trở thành “Cải lương chi bảo” được nhiều người mến mộ, NSND Bạch Tuyết đã có một tuổi thơ với nhiều vết thương lòng. 

trich-doan-doi-co-luu-1-1620889534.jpg
Những vỡ cải lương để đời

Đặc biệt tại Dấu Ấn Huyền Thoại nữ nghệ sĩ sinh năm 45 còn dành tặng cho khán giả vở kịch cải lương một người Diễn Kịch Một Mình lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Trong Diễn Kịch Một Mình, bà vừa là vua, vừa là trung thần, vừa là nịnh thần. Nét độc đáo trong tiết mục cũng như sự biến hoá đa dạng trong vai diễn của NSND Bạch Tuyết đã khiến người xem phải trầm trồ nể phục, tiếng vỗ tay không ngớt và những lời tán dương khiến người nghệ sĩ như sống lại những năm tháng tuổi trẻ hào hùng, để một lần nữa đắm chìm trong ánh hào quang.

nsnd-bach-tuyet-trong-dien-kich-mot-minh-8-1620889500.jpg
NSNN Bạch Tuyết diễn kịch một mình


 

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/cai-luong-chi-bao-nsnd-bach-tuyet-lan-dau-dien-kich-mot-minh-o-tuoi-77-tren-san-khau-dau-an-huyen-thoai-a3448.html