7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải

Thiếu ánh sáng, thiếu không gian lưu trữ... đều là những lỗi phổ biến khi thiết kế phòng tắm.

Phòng tắm có thể coi là 1 trong những nơi chill nhất trong nhà. Tuy nhiên, nó có thể không như mong đợi nếu bạn mắc phải 7 sai lầm phổ biến khi thiết kế nhà tắm dưới đây.

1. Thiếu không gian lưu trữ

Để có một không gian vừa đẹp vừa tiện dụng, các nhà thiết kế nội thất gợi ý nên sử dụng tủ kết hợp đèn chiếu sáng, ổ cắm điện và gương tích hợp, cũng như bổ sung không gian lưu trữ, ví dụ như tủ âm tường gần bồn rửa hoặc nhà vệ sinh.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 1.
 

2. Thiếu ánh sáng

Áng sáng phù hợp là tối quan trọng, đặc biệt là với không gian phòng tắm. Rất nhiều công việc hàng ngày diễn ra trong phòng tắm, từ vệ sinh cá nhân đến những phút giây chill chill trong chiếc bồn lớn. Vì vậy, bạn nên thiết kế đủ ánh sáng cho không gian này. Tốt nhất nên có 3 nguồn sáng, bao gồm trên cao, ở gần và cho những hoạt động cụ thể.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 2.
 

3. Công năng không hợp lý

Nhà vệ sinh thấp và bồn tắm cao chỉ là một vài trong số các lỗi phổ biến khi thiết kế phòng tắm. Các thiết kế kiểu này không chỉ gây nguy hiểm cho các thành viên lớn tuổi trong gia đình, khách đến thăm mà bất kỳ ai nếu họ không cẩn thận mỗi khi sử dụng phòng tắm. Vì vậy, hãy tính toán thật kỹ kích thước của những thiết bị phòng tắm này.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 3.
 

4. Gương nhỏ

Nhiều người thường làm tóc, trang điểm và cả thay quần áo trong phòng tắm nên 1 chiếc gương phù hợp là vô cùng cần thiết. Gương được lắp cao đến trên trần nhà hoặc từ dưới bàn trang điểm sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 4.
 

5. Rèm tắm không phù hợp

Nếu rèm phòng tắm của bạn quá dài hoặc quá ngắn, nó có thể làm mất tập trung vào thiết kế tổng thể của căn phòng. Bạn có thể treo rèm phòng tắm lên cao để giúp tăng thêm chiều sâu cho căn phòng. Đây cũng được coi là một ý tưởng khôn ngoan nếu bạn đã lỡ mua rèm phòng tắm hơi dài.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 5.
 

6. Sàn nhà sáng bóng

Phòng tắm thường ẩm ướt và trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Vì vậy, hãy tránh chọn loại sàn nhìn quá bóng bẩy, thay vì thế là loại thô hoặc mờ. Nếu đã lỡ làm sàn sáng và trơn, hãy bổ sung thêm thảm trải sàn.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 6.
 

7. Sử dụng quá nhiều màu sắc

Sử dụng gạch, bồn tắm và bồn rửa có màu sắc rực rỡ sẽ rất tốn kém khi thay thế. Phòng tắm kiểu này chỉ thường thích hợp với trẻ con và không tạo được cảm giác thoải mái. Thay vào đó, hãy sử dụng màu trung tính, kết hợp thêm một chút màu sắc nổi bật để tạo nên tổng thể hài hoà.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn trong phòng tắm mà nhiều người mắc phải - Ảnh 7.
 

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/7-loi-thiet-ke-ngo-ngan-trong-phong-tam-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-a3436.html