Có hẹn với tháng 5 - tháng của những bịn rịn, luyến lưu!

Em còn hẹn hò với tháng 5 - tháng có mùa hoa phượng, hoa bằng lăng nơi góc sân trường của tuổi học trò, quãng thời gian mà em và mỗi người chỉ được đi qua một lần duy nhất trong đời.

thang-5-co-j-thumbbbjpg-1620028918.png

Tháng 5, tháng của mùa hè nên lúc này bầu trời trở nên trong xanh hơn, cũng vì thế mà con người dễ mở lòng để đón nhận những điều qúy giá. Ta lại hẹn hò với cái nắng nóng oi bức của mùa hè. Nó làm chậu hoa của em héo rũ, con mèo nhà em cũng vì thế mà lười hơn, nằm dài ở sân để tận hưởng ánh sáng ấm áp đến rực rõ của tháng 5. Chợt nhớ hồi còn nhỏ, cứ hôm nào nắng nóng là em lại hì hục tự làm vài con búp bê cầu mưa treo lên khung của sổ gần bàn học vì luôn tin vào mấy truyền thuyết trong các câu chuyện hay những bộ phim hoạt hình của Nhật mà mình hay xem. Hồi đó, em có một niềm tin mạnh mẽ rằng cái gì chỉ cần muốn là đều có thể thực hiện được nên cứ làm búp bê rồi cầu mong và hí hửng niềm tin là nó sẽ trở thành hiện thực. Sau này, khi lớn lên em mới nhận ra rằng cuộc đời thực sự chẳng giống như câu chuyện mơ mộng hồi bé tí tẹo nào hết.

Em có hẹn với tháng 5, hẹn với những cơn mưa rào đầu mùa bất chợt vội đến và cũng vội đi. Mưa dễ khiến tâm trạng em trở nên buồn hơn, làm cho em hồi tưởng về một mảnh kí ức xưa cũ nào đó. Em yêu cái mùi ngai ngái của đất trước khi mưa, yêu những bong bóng nước mưa ngoài sân, yêu cái cảm giác được bao bọc bởi làn nước mưa trong trẻo mà lạnh lẽo mỗi lần tắm mưa. Người ta bảo khi nào buồn và muốn khóc, hãy đắm mình trong cơn mưa để nước mưa có thể che đi những giọt nước mắt, mọi người chẳng thể phân biệt được nước mưa hay nước mắt nữa, và khi đó em có thể tha hồ khóc mà chẳng sợ mọi ánh nhìn. Khi nào trời mưa, em thường nghe "Rymthm of the rain", lắc lắc nhẹ đôi vai theo điệu nhạc, nhai nhai viên kẹo cao su có sẵn trên bàn bất kể là loại gì rồi lặng ngắm những giọt mưa bay bay trong không trung và cuốn phăng đi những điều không tốt. Để sau những cơn mưa, trời lại sáng, cho em nhìn thấy cầu vồng, lại được đón nhận những điều tốt đẹp…

23a5272baccfbe0c3f63f57a635290ab-1620029167.jpg
Ta có hẹn với tháng 5...

Em còn hẹn hò với tháng 5 - tháng có mùa hoa phượng, hoa bằng lăng nơi góc sân trường của tuổi học trò, quãng thời gian mà em và mỗi người chỉ được đi qua một lần duy nhất trong đời. Hoa phượng đỏ rực xao xuyến, hoa bằng lăng tím đến nao lòng, khiến cho trái tim mỗi người học trò loạn nhịp, làm cho mỗi học sinh cuối cấp chẳng thể nén lòng mà phải viết nên những vần thơ dành tặng cho tuổi học trò sắp qua. Tiếng ve cũng bắt đầu ngân nga, hòa vào tiếng trống trường níu bước chân của tuổi thanh xuân. Mai sau dù có đi muôn nẻo, em cũng khó lòng quên được cây phượng vĩ nhuộm đỏ cả một góc sân trường ngày chia tay hôm nào. Hoa phượng chất đầy giỏ xe, được em ép khô trong cuốn lưu bút đầy những lời chân thành mà xúc động đến nghẹn ngào... Em cũng chẳng thể quên đám bạn ngồi chơi ở ghế đá dưới gốc bằng lăng nhà em năm học cuối cấp. Những bông hoa bằng lăng nhẹ nhàng đáp xuống tóc, xuống vai, cả bọn nhìn nhau rồi bất giác mỉm cười. Tất cả như lưu lại tháng 5 của tuổi học trò, mộng mơ và xao xuyến.

Em có hẹn với tháng 5.

Nguyễn Hồng Minh

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/hen-ho-cung-thang-5-a3387.html