Ung thư: tin đồn & sự thật – quyển sách giải mã những tin đồn và sự thật bạn nhất định phải biết!

“Ung thư: Tin đồn & Sự thật” là cuốn sách với những lát cắt quan trọng về tình hình chẩn đoán và điều trị ung thư tại Việt Nam.

20110102-dnplus-saigonbooks-ung-thu-tin-don-su-that-2-1619520394.jpeg

Trong cuốn sách này, đội ngũ tác giả Ruy Băng Tím đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp thiết thực nhằm “đập tan” tin đồn và cung cấp những sự thật về căn bệnh ung thư đến cho mọi người.

Theo thống kê của WHO, số ca mắc mới ung thư tại Việt Nam không ngừng tăng, từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010. Năm 2018, số ca mắc mới tăng lên gần 165.000 ca/96,5 triệu dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những nghiên cứu không ngừng về ung thư là những ngộ nhận, tin giả, tin đồn thổi về căn bệnh này. Các tin đồn hay sự ngộ nhận vô tình tạo ra tâm lý sợ hãi đến mọi người, đặc biệt nó còn tác động sâu sắc đến cảm xúc của người thân và bệnh nhân bị bác sĩ chẩn đoán ung thư.

Đã có những bệnh nhân từ chối điều trị dẫn đến những cái chết không đáng có. Đã có những giới gian thương y tế trục lợi lòng tin đang vô cùng chông chênh của gia đình và người bệnh ung thư. Đừng để những tin đồn ung thư giết chết bạn vì những thông tin không chính xác!

Hiểu được rằng những kiến thức và “thông tin sạch” là hành trang cần thiết để gia đình và bệnh nhân ung thư có thể đối mặt trong tâm thế chủ động. Chính vì thế, trong vòng 5 năm – nhóm tác giả Ruy Băng Tím đã nỗ lực trong cuộc chiến chống tin đồn thất thiệt bằng cách cho ra đời những thông tin đúng và đủ thông qua Bộ sách “Ung thư: Tin đồn & sự thật”.

20110102-dnplus-saigonbooks-ung-thu-tin-don-su-that-1-750x469-1619520394.jpeg
Đây là cuốn sách hữu ích về sức khỏe nên đọc. 

Năm 2019, cuốn sách “Ung thư: Tin đồn & Sự thật” sau khi xuất bản khoảng 6 tháng đã trở thành đầu sách Best-seller trong nhóm sách chủ đề về Y học. Sau 2 năm, một bộ sách mới cũng về nội dung “Ung thư: Tin đồn & Sự thật” được hợp tác giữa Ruy băng tím và Saigon Books với nội dung hoàn toàn mới, được bổ sung thêm nhiều infographic và hình minh họa để người đọc dễ dàng nắm nội dung.

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những thông tin bạn biết từ trước tới giờ về ung thư hoàn toàn không đúng. Bộ sách này sẽ giải thích tỉ mỉ theo bằng chứng khoa học những ngộ nhận của chúng ta về trà giảm cân, kem chống nắng, thuốc lá điện tử cũng như nhiều thứ khác nữa. Các tin đồn được soi rọi kỹ càng dưới lăng kính khoa học, được phân tích từ các tài liệu nghiên cứu uy tín, mang đến bạn đọc câu trả lời chính xác cho các tin đồn về điều trị ung thư hiện nay.

“Ung thư: Tin đồn & Sự thật” là một bộ sách cần phải đọc không chỉ những người đang bị hoang mang với căn bệnh này, mà cuốn sách còn đáng đọc với cả những người đang “khao khát” đi tìm sự thật, đẩy lùi những dối trá, lọc lừa của những kẻ trục lợi trên nỗi sợ hãi bệnh tật của mọi người.

Giải mã những tin đồn

Bộ sách gồm “Ung thư: Tin đồn & Sự thật” được chia làm 2 cuốn. Ở cuốn “Phòng ngừa ung thư – Thế nào mới đúng?”, bạn đọc sẽ được tìm hiểu các vấn về: Nguy cơ gây ung thư, cách phòng ngừa ung thư.

Đi qua các chương này, độc giả sẽ được giả mã các khúc mắc các tin đồn thất thiệt về ung thư như:

Nước đun sôi để nguội có thể sinh ra chất gây ung thư vì nước bốc hơi không ngừng trong quá trình đun sôi làm cho các chất có hại tăng nồng độ. Nhưng sự thật là nước đun sôi để nguội không thể sinh ra chất gây ung thư, nồng độ các chất có hại phụ thuộc vào nguồn nước ban đầu hơn là việc đun sôi.

Đường trong một ly trà sữa vượt quá mức khuyến cáo về lượng đường sử dụng mỗi ngày của WHO, tăng nguy cơ nhiều bệnh lý liên quan tới ung thư. Lời khuyên là chúng ta nên chọn những phần ít calorie và ít đường hơn, hạn chế topping để giảm từ từ lượng đường tiêu thụ. Giảm tần suất tiêu thụ trà sữa và các thức uống có đường. Nếu được, kiêng toàn bộ trà sữa và các loại nước ngọt. Chỉ uống nước và sữa không thêm hương vị.

Đến với cuốn “Điều trị ung thư – Thực tại và tương lai”, người đọc sẽ lần lượt đi qua các chương với nội dung:

Chương I: Chẩn đoán: nốt ruồi có thể “biến” thành ung thư da? Thực hiện xét nghiệm gene có thể tầm soát được nhiều loại ung thư? Bức xạ trong y khoa có thể gây ung thư?…

Chương II: Điều trị: nọc bọ cạp xanh Cuba có thể chữa khỏi ung thư? Nấm linh chi có tác dụng điều trị ung thư? Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là thần dược chữa ung thư? Thiền định có thể hỗ trợ điều trị ung thư?…

Chương III: Các nghiên cứu mới: điều trị ung thư vú bằng cách biến đổi tế bào ung thư vú thành mỡ? Triển vọng chấm dứt lịch sử hóa trị nhờ một loại “mã tự hủy trong tế bào ung thư”? Có loại vaccine khiến tất cả tế bào ung thư biến mất?…

Nhận xét về cuốn sách, BSCKII. Nguyễn Tuấn Khôi – Trưởng khoa nội 1, (Bệnh viện ung bướu TP.HCM) cho biết: “Các tin đồn được soi rọi kỹ càng dưới lăng kính khoa học, được phân tích từ các tài liệu nghiên cứu uy tín, mang đến bạn đọc câu trả lời chính xác cho các tin đồn về điều trị ung thư hiện nay. Sau khi đọc quyển sách này, tôi đã có thể giải thích cho các bệnh nhân một cách khoa học và rõ ràng hơn về các tin đồn mà họ thường băn khoăn. Một quyển sách quý giá, không chỉ dành bệnh nhân ung thư và thân nhân, mà còn dành cho bất kỳ ai đứng về “phe khoa học”.”

“Ung thư: Tin đồn & Sự thật” là bộ sách được biên soạn rất công phu, dễ hiểu, hấp dẫn bởi một nhóm gồm các bác sĩ, dược sĩ, các nhà khoa học. Bộ sách như một “bách hóa tổng hợp” các tin đồn về ung thư, từ đó giúp cho tất cả bạn đọc có cái nhìn mới, đồng thời biết làm chủ và thấu hiểu cơ thể của mình hơn.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/ung-thu-tin-don-su-that-quyen-sach-giai-ma-nhung-tin-don-va-su-that-ban-nhat-dinh-phai-biet-a3362.html