Trung Nguyên Legend: Khởi công xây dựng nhà ở trong khuôn viên triển lãm cà phê ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Ngày 26/04, tại khu đô thị Thành phố Cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã thực hiện lễ động thổ xây dựng nhà ở Tesla – Cantata trong khuôn viên triễn lãm cà phê ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Định hình ngôi nhà trong mơ

Dự án Thành phố Cà phê có quy mô 45.45 ha, được Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng đang từng bước hoàn thiện giai đoạn 1, khoảng gần 20ha. Ngay từ khi khởi công tháng 01/2017, dự án đã đóng góp và thúc đẩy nhiều ngành kinh tế Đắk Lắk phát triển, đặc biệt về đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.

Theo tiến độ giai đoạn 1, đến tháng 4/2021, dự án Thành phố Cà phê đã đưa vào sử dụng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và nhiều hạng mục hạ tầng văn hóa như: Bảo tàng Thế giới Cà phê, Vườn Zen, Tổ hợp tiện ích thể thao Gym – Yoga – Bắn cung. Trong hơn 2 năm, nơi đây đã đón hơn một triệu lượt khách du lịch tới tham quan Bảo tàng Thế giới Cà phê – một trong những tiện ích thuộc dự án. Cũng trong tháng 4/2021, với sự phối hợp của các đơn vị thi công xây dựng, nhà mẫu của dự án đã được hoàn thiện, giúp khách hàng, cộng đồng có thể trải nghiệm đầy đủ thông tin khi tìm hiểu về “ngôi nhà trong mơ” ở nơi đây.

anh1-1619496430.jpg
Trung Nguyên Legend và các đối tác thực hiện Lễ động thổ xây dựng nhà Tesla - Cantata

Theo quan điểm, triết lý của Trung Nguyên Legend, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để nạp năng lượng, tối ưu hóa vận động và thông tin, giúp chủ nhân giàu Thân – Tâm – Trí. Mỗi ngôi nhà ở Thành phố Cà phê có kiến trúc dựa trên những nguyên lý khác biệt, duy nhất, nhằm đảm bảo yếu tố hợp lý về không gian, giúp cho mỗi thành viên sống trong đó được kết nối với nhau, kết nối với thiên nhiên. Để thực hiện được điều này, đối tác thực thi không chỉ cần dày dạn kinh nghiệm trong xây dựng dân dụng mà còn thấu cảm, chia sẻ được mục tiêu: những ngôi nhà có thể giúp định hình lại lối sống cho chủ nhân. 

Sau lễ động thổ xây dựng nhà Tesla – Cantata ngày 26/4/2021, dự kiến từ cuối năm 2021-2022 các chủ nhân đầu tiên có thể “an cư lạc nghiệp” trong căn nhà của mình.

anh2-1619496430.jpg
Sự kết hợp bền vững góp phần mang lại sự thành công cho dự án.

Công trường xây dựng trở thành đại triển lãm 

Sau khi hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trên quy mô gần 20ha, nội khu dự án Thành phố Cà phê đã trở thành “điểm sinh hoạt cộng đồng” dành cho cư dân địa phương và khách du lịch. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đã trở thành nét đẹp riêng của Buôn Ma Thuột như: Tết trồng cây, hội thi ủ rượu cần được tổ chức thường niên; giao lưu văn hóa Thổ cẩm Ê-đê & Batik Indonesia; nghệ thuật xếp giấy Origami Nhật Bản… 

Với mục tiêu giúp khuôn viên dự án vẫn tiếp tục là “điểm sinh hoạt cộng đồng” trong quá trình xây dựng, Trung Nguyên Legend đã đầu tư, biến đại công trường xây dựng có quy mô gần 18.000 m2 trở thành đại triển lãm chuyên đề về cà phê ngoài trời với nội dung: “Lịch sử cà phê thế giới”; “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê”; “Cà phê - Thần dược cho não! Thần dược cho sáng tạo!”. Các nội dung triển lãm chuyên đề này đã được thực hiện tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, thu hút hơn 50 ngàn lượt khách tham quan nay được thực hiện ngoài trời giúp cộng đồng có thể tham quan, trải nghiệm miễn phí.

anh3-1619496430.png
''lớp học ngoài trời'' từ hệ thống pano

Các nội dung triển lãm chuyên đề về cà phê giúp khách tham quan có thể tìm hiểu về hành trình lịch sử, phát triển và những đóng góp của cà phê trong nhiều lĩnh vực của đời sống như: khoa học, nghệ thuật, công nghệ… cả trên thế giới và tại Việt Nam. Ngoài ra, thông qua nội dung các triển lãm, khách tham quan có thể tìm hiểu về nghệ thuật chọn nguyên liệu, rang, phối trộn và nghệ thuật thưởng lãm cà phê… của các nền văn minh tiêu biểu nhất như: Ottoman – Roman – Thiền.

anh4-1619496430.png
Thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng

Với việc đầu tư lắp đặt hệ thống pano cao 4.5m trên diện tích xây dựng gần 18.000 m2, mỗi du khách phải dành tối thiểu khoảng 2 giờ đồng hồ mới có thể đi tham quan hết. Với quy mô ấy, Thành phố Cà phê trở thành nơi có triển lãm cà phê ngoài trời đầu tiên, lớn nhất tại Việt Nam.

 

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/trung-nguyen-legend-chinh-thuc-khoi-cong-xay-dung-nha-o-trong-khuon-vien-trien-lam-ca-phe-ngoai-troi-lon-nhat-viet-nam-a3359.html