Những cung đường Sài Gòn luôn lênh láng nước mỗi khi vào ngày mưa

Sài gòn cứ mỗi lần trời mưa là như trút nước, trắng cả đất trời. Điều này tưởng như chẳng có gì, nhưng đối với người dân Sài Gòn thì lại là một cơn "ác mộng". Bởi sau mỗi con mưa Sài Gòn như biến thành ''bể bơi'' di động, người và xe máy, đồ đạc tha hồ mà bì bỏm giữa dòng đời. Đó là những khu vực nước ngập luôn ''ghé thăm'' tại thành phố.

Khu vực ngập nước tại quận Tân Bình

Tại quận Tân Bình, những khu vực hay ngập nước ở TPP.HCM thể hiện rõ tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhất là tại kênh A41. Nguyên nhân gây ngập lụt tại đây chính là do hệ thống thoát nước quá tải và tình trạng xả rác thải bừa bãi của người dân cũng góp phần gây ắc tách và nghẽn nước tại các con đường.

Để có thể giải quyết triệt để tình trạng ngập nước thì thói quen của con người phải được thay đổi một cách có ý thức, quan trọng nhất là cải tạo và nâng cấp các kênh như Tân Trụ, Hy Vọng, Mương Nhật Bản. Có như vậy mới thật sự giải quyết triệt để ngập lụt mỗi khi nước lên hay mưa xuống.

Tuyến đường ngập nước tại Quận 1

Quận 1 là trung tâm chính của thành phố về mọi lĩnh vực. Vì thế ngập nước cũng diễn ra với tần suất cao hơn. Cụ thể nhất là tại các tuyến đường như: Nguyễn Công Trứ, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette, Hồ Hảo Hớn, Cô Giang, Nguyễn Khắc Nhu.

Tình trạng ngập nước kéo dài khá lâu sau khi mưa tạnh, phải hơn nửa ngày mới thấy trở lại bình  thường. Điều này đã kéo theo sự trì trệ của các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều cơ sở và công ty, gây ra rất nhiều tổn thất.

Một  số tuyến đường ở khu vực  Quận 2

Tại quận 2, các khu vực Thảo Điền, điển hình là tại các đường Quốc Hương, đường trước trường đại học Văn Hóa TPHCM,… Chỉ cần mưa kéo dài hơn nửa tiếng đồng hồ là ngập ngay, nước ngập từ mặt đường và tràn dần vào nhà. Vì thế mà nỗi ám ảnh luôn trực diện trong lòng người dân.

Dù ban ngày hay ban đêm, chỉ cần mưa là nỗi sợ đó lại xuất hiện. Với những hộ gia đình còn khó khăn về tài chính không thể nào nâng nền nhà lên hay chuyển đi nơi khác. Chỉ có thể cam chịu sống qua ngày.

Tuyến  đường  từ  trung  tâm  về Hóc Môn

Hóc Môn tuy chỉ là một huyện ngoại  ô  của TPHCM, kinh tế chưa phát triển. Nhưng nhiều năm trở lại đây, địa phương này cũng thuộc danh sách những khu vực hay ngập nước ở TPP.HCMM. Lý do chính khiến nước ngập chính là do hạ tầng chưa được đồng bộ hóa.

Cụ thể nhất là các tuyến đường chính chưa đầu tư đúng tiêu chuẩn. Vấn đề cấp bách là cần phải xây dựng tuyến đường đồng bộ, hệ thống thoát nước thông thoáng. Nước thải cần phải lọc bỏ rác, chất rắn bớt trước khi chảy xuống cống chung.

Các khu vực ngập nước khác

Quận Gò Vấp: Khu vực Cây Trâm, đường Quang Trung, đường Lê Đức Thọ.

Quận Bình Tân: Khu vực như Hồ Học Lãm, An Dương Vương, Kinh Dương Vương

Quận Thủ Đức: Khu vực Tô Ngọc Vân, đường Kha Vạn Cân, đường Dương Văn Cam.

Quận Bình Thạnh: Khu vực đường Bình Quới, ngã tư Nguyễn Xí, khu vực gần bến xe miền Đông, Hàng  Xanhh, đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/top-nhung-khu-vuc-ngap-nuoc-trong-season-sai-gon-mua-nuoc-lu-a3339.html