Giải độc cơ thể để có sức khỏe bằng những cách đơn giản dưới đây

Thải độc hay detox là một trong những cách giúp cơ thể loại bỏ được những tạp chất, chất bẩn tích tụ lâu ngày. Nếu thực hiện tốt việc giải độc, bạn sẽ duy trì được một cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Dưới đây là những cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất mà Sống Khỏe Plus gợi ý cho bạn:

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên kích thích tuần hoàn máu và sự hoạt động của hệ bạch huyết. Ngoài ra, vận động cơ thể thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày, còn kích thích sự tiêu hoá, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp xương và giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Các nhà khoa học đã kết luận rằng những người thuờng xuyên tập thể dục có lượng độc tố trong cơ thể ít hơn hẳn những người lười vận động.

Hạn chế thức khuya

Việc thức khuya quá nhiều sẽ mang đến nhiều tác hại cơ thể gây mệt mỏi, căng thẳng do cơ thể không được nghỉ ngơi, tái tạo, nồng độ cortisol tăng gây stress. Nhiều nghiên cứu cho thấy người thức khuya quá nhiều, ngủ không đủ giấc sẽ dễ mắc các chứng bệnh suy nhược cơ thể, trầm cảm thậm chí nặng hơn có thể gây bệnh ung thư.

Ngược lại, một giấc ngủ sâu, ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ giúp cơ thể tái tạo lại các tổn thương của cơ thể, phục hồi năng lượng, thanh lọc giải độc cơ thể, tái tạo lại các cơ quan, cải thiện tinh thần và giảm stress một cách đáng kể.

Ăn nhiều rau xanh

Các vitamin và khoáng chất có trong rau xanh sẽ tạo ra môi trường lành mạnh giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên. Ngoài ra, một số loại rau rất giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan. Do đó, bổ sung nhiều rau vào các bữa ăn là cách thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Xông hơi

Khi cơ thể tiết mồ hôi, các độc tố cũng theo đó bị đẩy ra ngoài, do đó việc tiết mồ hôi là một trong những cách thải độc tố hiệu quả nhất. Từ lâu, việc xông hơi để đào thải độc tố đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới và đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc.

Ăn gừng

Gừng là một thực phẩm từ lâu đã có mặt trong các bài thuốc quý của y học cổ truyền. Thế nhưng, ngoài công dụng chữa bệnh thì gừng còn có tác dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Gừng có tác dụng lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc.

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/giai-doc-co-the-de-co-mot-nam-moi-khoe-manh-bang-nhung-cach-don-gian-duoi-day-a3166.html