Tháng 1 này nhớ về Mộc Châu ngắm hoa mận bung nở trắng trời

Bên cạnh mùa hoa cải trắng đẹp ngất ngây lòng người vào cuối thu đầu đông, thì hoa mận cũng là một trong những sắc hoa tinh khôi thu hút lòng người tại mảnh đất Mộc Châu địa đầu của tổ quốc. Tháng 1 này, nếu có dịp lên Tây Bắc, bạn đừng quên ghé Mộc Châu để ngắm nhìn loài hoa đặc trưng của núi rừng nơi đây.

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi.

Hoa mận có cánh dài, nhị hoa phớt vàng mang vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng. Trong ánh nắng của những ngày đông, vẻ đẹp của loài hoa này như được tôn thêm sự mơ màng, không kiêu sa nhưng vẫn vô cùng cuốn hút.

Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại nếu tiết trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Mùa hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng bao la.

Đến khám phá Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, du khách hẳn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời.

Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi. Thời điểm đẹp nhất chỉ kéo dài chừng 2 - 3 tuần và thường nở rộ vào dịp giáp Tết Nguyên đán. Lúc này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương.
Thời tiết Mộc Châu rất đặc biệt với 4 mùa trong một ngày. Đêm đến nhiệt độ xuống thấp nên rất lạnh nhưng vào buổi sáng thì nhiệt độ sẽ trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang theo áo khoác dày, bạn cần mang thêm những loại quần áo nhẹ, thoáng để tiện cho việc tham quan.
Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến Mộc Châu khoảng 187 km. Du khách có thể chọn hình thức di chuyển theo sở thích và sức khỏe. Nếu đi xe máy, bạn có thể chủ động hơn trong việc dừng xe bên đường đến ngắm hoa. Song chuyến đi của bạn lại phụ thuộc nhiều vào thời tiết.

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/thang-1-nay-nho-ve-moc-chau-ngam-hoa-man-bung-no-trang-troi-a3131.html