Tết này đừng quên lên Đà Lạt ngắm mai anh đào nở rộ mỗi năm chỉ một lần duy nhất

Từ cuối tháng 11, hàng loạt các diễn đàn du lịch Đà Lạt chia sẻ khoảnh khắc những bông mai anh đào đầu tiên khoe sắc. Đến nay, gần một tháng trôi qua, loài hoa này đã thực sự rực rỡ giữa đất trời Đà Lạt. Và nếu có một kì nghỉ dài vào Tết Dương lịch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này.

Được biết, mai anh đào là loài cây sống trong khí hậu ôn đới, cần nhiệt độ đủ thấp để ra hoa. Theo chu kỳ sinh trưởng thông thường, cuối thu cây sẽ rụng hết lá, sau đó “ngủ đông” khoảng 2 tuần trước khi bung nở, duy trì 1-2 tháng. Nếu thời tiết thuận lợi, cây sẽ cho hoa đẹp và đồng đều. Tuy nhiên, nếu thời tiết khác thường như quá lạnh, quá nóng hoặc mưa nhiều, thời điểm hoa nở sẽ bị ảnh hưởng.

Khoảng 10 năm qua, mai anh đào ở Đà Lạt nở thất thường. Năm 2017, hoa nở vào cuối tháng 2. Trong khi vào năm 2018 và 2019, cuối tháng 12 hoa đã tô hồng nhiều tuyến đường.

Chia sẻ trên Zing.vn, nhà nhiếp ảnh Đồng Ngô cho biết, hiện nay mai anh đào nở ở khu vực Trại Mát, hướng đi Hòn Bồ về Nha Trang (Khánh Hòa)... Đoạn Cầu Đất cũng có. Đoạn ra suối Vàng cũng bắt đầu xuất hiện hoa nở. Trong trung tâm thành phố chưa thấy nhiều. Hiện tại, chỗ nở nhiều và đẹp nhất là rừng hoa đào cổ dưới núi Lang Biang. Tuy nhiên, đường khá khó đi cho du khách, chủ yếu là dân bản địa và nhiếp ảnh gia tới.

Sống Khỏe Plus chia sẻ với bạn một bí kíp chụp hình với mai anh đào Đà Lạt, đó là bạn nên đi vào buổi sáng để đón nắng vàng và có màu trời xanh hài hòa. Trong khi tạo dáng chụp hình hãy đứng vào khoảng giữa cây hoa đã nở đều để trông nổi bật hơn, không bị “nhấn chìm” trong màu hồng rực rỡ. Cuối cùng, đừng quên ngắm hoa một cách văn minh bằng cách tránh ngắt hoa bẻ cành, xả rác hay để xe dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông.

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tet-nay-dung-quen-len-da-lat-ngam-mai-anh-dao-no-ro-moi-nam-chi-mot-lan-duy-nhat-a3092.html