Chỉ bổ sung canxi có điều trị được bệnh loãng xương không?

Khi nhắc đến xương, nhiều người nghĩ đến canxi, đúng là xương của chúng ta có chứa canxi, nhưng khi xương có vấn đề thì chỉ cần bổ sung canxi liệu có đủ?

Xương của chúng ta là những mô cần thiết để cơ thể con người hoàn thành các vận động sinh lý bình thường, đồng thời chất nền của xương và các khoáng chất trong xương có tác dụng hỗ trợ xương hoàn thành hàng loạt các chức năng. Canxi là một trong những khoáng chất có trong xương, nhưng chỉ bổ sung canxi để điều trị dứt điểm bệnh loãng xương là điều không thể.

Lấy ví dụ thực tế từ anh Dương Văn Sinh là nhân viên thiết kế quảng cáo cho một công ty có tiếng ở Sài Gòn, công việc rất bận rộn, việc ngồi lâu và một số thói quen xấu trong cuộc sống đã khiến anh Sinh bị loãng xương vào năm ngoái, bác sĩ khuyên anh Sinh vào bệnh viện điều trị một thời gian, nhưng anh Sinh chọn cách làm việc trước và tự điều trị độc lập, Trong quá trình tự điều trị, anh Sinh nghe nói bổ sung canxi có thể điều trị loãng xương nên đã chuẩn bị rất nhiều viên uống canxi tại nhà và cơ quan.

Nhưng thời gian êm đềm chẳng kéo dài được bao lâu, tháng trước, khi anh Sinh đang làm thêm giờ ở công ty, anh đột nhiên cảm thấy đau lưng và không thể đứng dậy được vì đau, một đồng nghiệp đã vội đưa anh Sinh đến bệnh viện. Sau hàng loạt cuộc kiểm tra, kết quả là Nó cho thấy tình trạng loãng xương của anh Sinh đã trở nên tồi tệ hơn và mật độ xương của ông trở nên thấp hơn. Việc tự điều trị và tự bổ sung canxi đã khiến bệnh tình của anh không những không thuyên giảm mà ngày càng tồi tệ hơn.

Xương của chúng ta không chỉ có canxi là một khoáng chất, khoáng chất còn chứa các nguyên tố như magiê và phốt pho. Các nguyên tố này cũng là một phần của xương. Mất xương cũng có thể do mất các nguyên tố khác ngoài canxi trong xương. Vì vậy, việc điều trị loãng xương phải tránh hiểu lầm này, và loãng xương có mối quan hệ rất lớn với chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày của chúng ta, vì vậy nếu bạn chỉ bổ sung canxi mà không điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt không tốt thì Tình trạng mất xương sẽ ngày càng nghiêm trọng nên muốn điều trị bệnh loãng xương phải chú ý khoa học.

Để điều trị loãng xương cần áp dụng những cách nào?


1. Ăn nhiều những thực phẩm chứa cyanoglycin

Người ta đang bổ sung canxi để bổ xương, quan điểm này đúng nhưng sai phương pháp, bổ sung canxi quá một sớm một chiều, muốn điều trị loãng xương tốt hơn thì phải bổ sung dinh dưỡng tương ứng cho xương. Tăng khối lượng xương là cơ bản nhất, và cyanidin là một loại dinh dưỡng như vậy.

Bởi vì cyanidin chứa chondroitin và psoralen, chúng có thể làm tăng khối lượng xương một cách hiệu quả. Chondroitin không chỉ là một phần của muối vô cơ trong xương mà còn có thể giúp các tế bào xương tái tạo và sửa chữa, còn psoralen tăng sự hình thành xương mới trong xương, có thể tăng cường độ dẻo dai tránh được tình trạng xương bị xốp, nhờ đó nó có thể ổn định tốt hơn chất nền của xương.

Hai thành phần này cộng với một chất khác là epimedium trong cyanoglycin có thể làm lắng đọng xương và giảm loãng xương rất hiệu quả. Nó có lợi khi thúc đẩy quá trình hấp thụ và tiêu hóa canxi, lắng đọng canxi cho xương, đóng vai trò chính trong việc điều trị loãng xương.

2. Tích cực phơi nắng nhiều hơn

Đi bộ có thể làm tăng hấp thụ canxi của xương, đồng thời tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ánh nắng mặt trời có thể thúc đẩy quá trình lưu thông các chất dinh dưỡng trong cơ thể và hấp thụ, giúp tăng trưởng và phát triển của xương.

3. Ăn nhiều rau hơn

Rau củ rất giàu vitamin và chất xơ, giúp tăng tốc độ phát triển của xương và cũng giúp thận tái hấp thu canxi.

Huỳnh Đa

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/chi-bo-sung-canxi-co-dieu-tri-duoc-benh-loang-xuong-khong-a3065.html