Đời người chỉ có một, yêu bản thân thật tốt là ý thức mà mỗi người nên có

Nhịn ăn sáng, uống rượu, hút thuốc... ai cũng biết những thói quen đó đều chẳng tốt chút nào cho sức khỏe của mình; Nhưng dường như những thói quen xấu đều có một ma mị nào đó mà mình chẳng dứt đi được, càng lúc càng lún sâu. Bản thân có lẽ đang dần ngược đãi cơ thể và sức khỏe của mình.

Tôi đã từng có một vấn đề, đó là tôi không thích ăn sáng. Ngay cả khi bụng đói, tôi không muốn thức dậy sớm và dành thời gian cho bữa sáng. Để giám sát, ngày nào vợ tôi cũng dậy sớm làm bữa sáng. Lúc đầu, tôi hứa sẽ dậy sớm và ăn uống đúng giờ, nhưng chỉ sau vài ngày, tôi đã bị đánh bại bởi nỗi đau dậy sớm mỗi ngày.

Sau đó, vì bữa sáng, chúng tôi đã nhiều lần cãi vã rồi xung đột lớn. Cho đến một ngày, cô ấy hoàn toàn không để ý đến tôi, và tôi tình cờ được thanh tịnh tự do. Tuy nhiên, vì tôi đã lâu không ăn sáng nên đã xảy ra vấn đề về đường tiêu hóa. Đi khám sức khỏe, bác sĩ nói đó không phải là vấn đề lớn nhưng bác sĩ đã nhiều lần cảnh báo tôi phải chú ý đến cơ thể của mình, nếu không sẽ quá muộn để hối hận khi mình gặp phải vấn đề nghiêm trọng. .

Đến lúc đó tôi mới hiểu tại sao vợ lại giận tôi về bữa sáng. Theo tôi, việc ăn sáng chỉ là chuyện nhỏ, nhưng theo cô, đó là chuyện lớn liên quan đến sự an toàn của gia đình.

Trên thực tế, sức khỏe thể chất thực sự không phải là việc của một người, mỗi người trưởng thành đều gánh trên vai trách nhiệm và gia đình đứng đằng sau. Nếu bạn còn không thể chăm sóc bản thân, làm sao bạn có thể chăm sóc một gia đình? Một người không trân trọng bản thân, thực sự là người đang tự tay bóp chết hạnh phúc của cả gia đình. Khi không có chuyện gì thì đó là ý chí của một người, nhưng một khi thân thể có vấn đề thì sẽ là đại họa cho gia đình.

Yêu bản thân thực ra là yêu gia đình. Chỉ bằng cách chăm sóc bản thân tốt, bạn sẽ có thêm sức mạnh để bảo vệ gia đình của bạn và che chở họ khỏi gió mưa.

Tôi đã đọc một câu hỏi và trả lời trước đây, “Cuộc sống thiếu thốn kinh khủng nhất trên đời này là gì?” Một số người trả lời: “Thiếu sức khỏe.” Chỉ khi khỏe mạnh, con người mới có khả năng tạo ra của cải, theo đuổi tình yêu và canh giữ ước mơ, nếu không thì mọi thứ đều vô ích.

Tôi không biết có bao nhiêu người giống như tôi biết rằng một lối sống nào đó là xấu, nhưng nghĩ rằng sơ suất nhất thời sẽ không gây ra vấn đề gì lớn. Do đó, việc thức khuya, hút thuốc, uống rượu, ăn uống thất thường và bỏ bữa như thói quen hàng ngày hết lần này đến lần khác.

Khi còn trẻ, tôi luôn cho rằng sức khỏe của mình không có gì đáng lo ngại, nhưng bạn chỉ cần ngược đãi vài lần với cơ thể thì sẽ biết sức khỏe không thể chịu được sự thô lỗ. Một khi cơ thể phát ra âm thanh báo động, rất khó để quay ngược thời gian.

Trên thực tế, có rất nhiều rủi ro sức khỏe mà chúng ta có thể tránh được, nhưng điều đó phụ thuộc vào việc chúng ta coi trọng hạnh phúc nhất thời hay sức khỏe cả đời. Đừng đợi đến khi sắp thua mới hối hận vì ý muốn của chính mình.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy ăn ngon, ngủ ngon, tập thể dục đầy đủ, đừng tiêu hao cơ thể, đừng để cuộc sống của bạn thất vọng. Đời người chỉ có một, yêu bản thân thật tốt là ý thức mà mỗi người nên có.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/doi-nguoi-chi-co-mot-yeu-ban-than-that-tot-la-y-thuc-ma-moi-nguoi-nen-co-a3025.html