Thánh địa La Vang đâu chỉ là “Thánh đường” hành hương tôn giáo?

Thánh địa La Vang (Quảng Trị) từ lâu đã trở thành điạ danh du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Đây không chỉ là "thánh đường" hành hương người theo tôn giáo mà còn điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

Thánh địa La Vang từ lâu đã trở thành địa danh nổi tiếng, thuộc Tổng giáo phận Huế. Thánh địa tọa lạc ở thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Thánh địa này nằm trong khu vực Dinh Cát, hay còn gọi bằng một tên khác là Cát Dinh được xây dựng ở trên một vùng đất cát, vào thế kỷ XVI đời chúa Nguyễn Hoàng vào nam.

Thánh địa La Vang là nơi quan trọng và lớn nhất của người Công giáo Việt Nam. Mỗi năm có hàng triệu người về hành hương kính Đức Mẹ La Vang linh thiêng này.

Hãy cùng Bỏng Ngô Mario để tìm hiểu về Thánh địa La Vang và lắng nghe sự tích Đức Mẹ hiển linh đầy huyền bí này để hiểu hơn:

 

Cách di chuyển đến Thánh địa La Vang:

Có nhiều phương tiện, cách để đi đến Thánh địa La Vang:

-Nếu thuê xe từ Huế đi La Vang thì theo hướng bắc gần 60km là đến, mất hơn một giờ

- Nếu đi từ Đà Nẵng đến La Vang thì khoảng 160 km, mất khoảng 3h15’.

-Nếu xuất phát từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành khác đến Trung tâm hành hương Thánh địa La Vang thì có thể:

+Đi bằng tàu hỏa: Nếu dừng ở ga Đông Hà, địa điểm này cách Thánh địa La Vang khoảng 16 km. Nên bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi vào thánh địa. Nếu dừng ở ga Huế, cách La Vang khoảng 58 km. Từ đây, bạn có thể thuê xe du lịch và tham quan tour Huế La Vang trước khi bắt đầu tour hành hương La Vang về bên Đức Mẹ.

+Đi bằng xe khách Bắc – Nam (QL 1A): Khi đến thị xã Quảng Trị, bạn xuống xe ở khu vực Cầu Trắng. Từ đây cách Thánh địa La Vang khoảng 4 km nên bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

+Đi bằng xe máy: Đến địa phận xã Hải Phú, bạn có thể chọn 1 trong hai lối đi rẽ phía tay trái: Hoặc là phía con đường có tấm bảng ” La Vang 4km”, hoặc “Thánh địa La Vang 2km”.

Thanh Thảo

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/video-thanh-dia-la-vang-dau-chi-la-thanh-duong-hanh-huong-ton-giao-a2995.html