Những trải nghiệm mà các cặp đôi nên làm trước khi tổ chức đám cưới

Đám cưới là chuyện hệ trọng của cả một đời người, vì thế, trong quá trình yêu nhau, các cặp đôi nên cùng trải nghiệm những việc làm sau để không phải hối tiếc sau này.

Có một thực tế cần phải rõ ràng rằng ngày nay tỉ lệ các vụ ly hôn thật sự lớn. Trên mạng xã hội, câu chuyện các cặp vợ chồng ra tòa chẳng hiếm hoi. Thế mới biết, cưới nhau thì dễ nhưng để sống với nhau cả đời thì đâu phải chuyện đơn giản.

Việc tỷ lệ ly hôn nhiều, một phần có thể do quá trình yêu nhau, tìm hiểu nhau chưa đủ nhiều. Nhiều người gần như vỡ mộng với nữa kia của mình sau khi cưới về. Thế mới nói, quá trình yêu là nền tảng của hồn nhân. Thời gian yêu nhau càng lâu, tìm hiểu nhau càng kỹ thì khi về chung một nhà, cả hai sẽ không bị bỡ ngỡ về nhau. Ngoài ra, sau khi đám cưới, cả hai như bị xoáy sâu vào công việc, kiếm tiền để chi trả những hóa đơn dài như “vạn lý trường thành”, rồi con cái, khiến tình yêu không còn đẹp như lúc mới yêu, rong ruổi khắp phố phường ngõ hẻm, vô tư vô lo. Vì thế, hãy cùng nhau thực hiện các điều sau trước khi tổ chức đám cưới.

1. Đi du lịch cùng nhau

Khi đi du lịch, bạn bước ra khỏi “vùng an toàn” và để cho người ấy thấy được một mặt khác của mình. Hai bạn có thể nhìn thấy người kia cư xử như thế nào trong những hoàn cảnh khác nhau: khi bị lạc hay khi lỡ mất chuyến xe cuối cùng. Đây cũng là cách để bạn hiểu đối phương hơn. Đối với phụ nữ nhận thấy người đàn ông bên mình có đủ bình tỉnh, sáng suốt để xử lý tất cả tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Còn đối với đàn ông, có thể xem cách người phụ nữ hỗ trợ mình như thế nào khi có vấn đề xảy ra

Bên cạnh tìm hiểu nhau, đây cũng là quảng thời gian đẹp để cả hai cùng tạo kỷ niệm cho nhau. Cùng nhau vui đùa, hưởng thụ cuộc sống. Chắc chắn tình cảm của hai bạn sẽ khăng khít hơn sau chuyến đi. Biết đâu, lại có những thứ hay ho để ngồi “tám” với con cháu sau này

2. Sống thử với nhau

Đây là một văn hóa mới từ phương Tây du nhập vào Việc Nam và chưa có nhiều người chấp nhận chuyện này. Nhưng khi cả hai đã xác định mối quan hệ lâu bền thì cũng nên thử trải nghiệm việc này.

Thử sống chung với nhau 1 thời gian trước khi cưới để biết thêm nhiều hơn về nhau: người ấy có sạch sẽ gọn gàng không, có vấn đề gì với cách bạn dọn dẹp, nấu nướng hay những thói quen thường ngày của bạn không, và liệu 2 bạn có cảm thấy có thể “chịu đựng” được những thói quen xấu của nhau đến cuối đời không?

Nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, gạo gần nồi cơm điện lâu ngày cũng thành cơm. Trong quá trình sống thử khó tránh khỏi những vấn đề về chuyện giường chiếu. Vì thế, nên có những biện pháp tránh thai an toàn khi sống thử cùng nhau nhé!

3. Thử lập kế hoạch chi tiêu, thảo luận về vấn đề tài chính

Đã qua thời “một túc lều tranh hai quả tim vàng”, giờ đây tiền có thể không phải là yếu tố quyết định tình yêu nhưng chắc chắn đóng vai trò quan trọng

Krissy Dolor, giám đốc của eFlirt Expert đã khẳng định một mối quan hệ nghiêm túc cần phải có sự thảo luận về vấn đề tài chính: “ Điều quan trọng là bạn phải biết người kia sử dụng tiền như thế nào, các khoản nợ và tiết kiệm của họ ra sao. Mặc dù không phải mọi cặp đôi đều có tài khoản ngân hàng chung nhưng khi kết hôn bạn sẽ phải đóng góp tiền bạc của mình vào đó”

Lập kế hoạch chi tiêu cho những buổi hẹn hò, cùng nhau thảo luận về nhau những khoản dư hằng tháng cũng là một bước đầu trong việc quản lý tiền bạc sau hôn nhân của hai người. Dù tài chính không phải chủ đề lãng mạn nhưng lại rất cần thiết trước khi bạn quyết định sẽ xây dựng cuộc sống gia đình với ai đó. Đừng ngại ngần hỏi người ấy về vấn đề này

4. Có những cuộc trò chuyện sâu sắc về nghề nghiệp và định hướng tương lai

Kết hôn có nghĩa là cả hai sẽ cùng đồng hành với nhau trong suốt quãng đời còn lại. Hai người phải hỗ trợ nhau trong cuộc sống để giúp nhau hoàn thiện hơn chứ không còn là cuộc sống độc thân riêng lẻ như trước đây. Cả hai phải cởi mở để thảo luận về các mục tiêu, ước mơ và nguyện vọng của mình, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sự nghiệp.

5. Giải quyết những mâu thuẩn của cả hai

Tình yêu không phải lúc nào cũng êm đềm, đôi khi giữa cả hai sẽ xảy ra những cuộc tranh luận, mâu thuẫn. Điều quan trọng là cách cả hai đối mặt với những cuộc cãi vã, họ sẽ muốn im lặng để từ từ giải quyết hay thẳng thắn chia sẽ một cách rõ ràng.

Vấn đề không phải là cách họ giải quyết xung đột đúng hay sai mà là liệu bạn có thể cùng họ giải quyết vấn đề không. Cả hai nên ngồi lại để đặt ra những quy tắc, thỏa thuận để giải quyết mâu thuẩn. Điều này sẽ tạo thành thói quen cho sau này, khi cả hai tiến đến hôn nhân

Trên đây là những điều các bạn nên làm trước khi mặc váy cưới. Để có một cuộc sống hôn nhân ổn định và vững chắc, bạn cần phải hiểu rõ về đối phương cũng như vạch ra các dự định, những mong muốn của mình để cùng nhau thỏa thuận và thực hiện nó. Chúc các bạn có cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc cùng với người mình yêu thương.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-trai-nghiem-ma-cac-cap-doi-nen-lam-truoc-khi-to-chuc-dam-cuoi-a2970.html