Những mẹo chụp ảnh vào một ngày sương mù

Chụp ảnh với sương mù được xem là thách thức với nhiều nhíp ảnh, nhưng đó là một kỹ năng rất đáng để học hỏi. Tuy nhiên, sương mù thường hình thành vào ban đêm và có thể nhìn thấy rõ nhất vào sáng sớm khi mặt trời mọc. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật tốt những cách sau nếu bạn có đam mê nhé

1. Sử dụng lấy nét thủ công

Tính năng tự động lấy nét của bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc chụp sương mù. Lý do là lấy nét tự động cần phải tìm ra sự khác biệt về độ tương phản với tiêu điểm, nhưng cảnh trong sương mù thường lại không có nhiều độ tương phản, điều này sẽ cản trở bạn khi lấy nét tự đông. Trong khi đó, lấy nét thủ công sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng bạn sẽ thiết kế được độ tương phản với tiêu điểm, điều này có thể giúp lấy nét trước đến một khoảng cách đã định hoặc mở rộng độ sâu trường ảnh của bạn bằng cách dừng ống kính xuống.

2. Sử dụng chân máy để chụp ổn định

Nếu bạn muốn chắc chắn có hình ảnh sắc nét, hãy sử dụng chân máy thay vì cầm máy ảnh bằng tay. Điều này cũng sẽ hữu ích nếu bạn cần sử dụng tốc độ cửa trập chậm, vì nó sẽ giảm rung máy. Bạn sẽ cần phải sẵn sàng để chụp khi mặt trời mọc, vì vậy, khôn ngoan là bạn nên chuẩn bị tất cả các thiết bị của mình trong nhiều thời gian và điều này bao gồm cả chân máy của bạn.

3. Chụp ở định dạng RAW

Chụp ở định dạng RAW là tốt nhất với việc chụp ảnh trong điều kiện sương mù, không chỉ vì bạn có hình ảnh có độ phân giải cao hơn nhiều so với JPEG, mà bạn có thể xử lý hậu kỳ mà không sợ làm giảm chất lượng hình ảnh, mà vì bạn có thể tinh chỉnh cân bằng trắng của mình trong quá trình xử lý hậu kỳ. Sương mù đôi khi có thể gây rối với cài đặt cân bằng trắng của bạn, nhưng nếu bạn không muốn chụp ở định dạng RAW, hãy đặt WB của máy ảnh ở trạng thái u ám hoặc nhiều mây

4. Tìm một tiêu điểm trong ảnh

Bởi vì sương mù làm giảm độ tương phản và phối cảnh cong, đôi khi bạn cần một cái gì đó để thêm cảm giác về khoảng cách hoặc chiều sâu trong ảnh. Thử thêm các đường dẫn vào ảnh, chẳng hạn như hàng rào, hàng rào, tường hoặc đường dẫn mắt vào ảnh. Bạn cũng có thể thử tạo khung cho sương mù và sương mù bằng cách sử dụng các đặc điểm tự nhiên như cành cây ở tiền cảnh của hình ảnh.

Nếu bạn tập trung vào các đối tượng ở gần bạn, các bức ảnh thu được sẽ tạo ra cảm giác về khoảng cách trong ảnh, vì đối tượng ở tiền cảnh sẽ có nhiều màu sắc và độ tương phản hơn. Độ bão hòa và độ tương phản này sẽ giảm dần khi đối tượng trong ảnh càng xa máy ảnh.

5. Tận dụng bóng của vật

Bạn có thể có được một số bức ảnh bóng mờ tuyệt vời trong sương mù và sương mù, bằng cách xác định vị trí mặt trời mọc và đặt đối tượng của bạn giữa bạn và mặt trời. Nếu bạn chụp vào cảnh mặt trời mọc, đối tượng của bạn sẽ bị ngược sáng tuyệt đẹp trong sương mù.

6. Đừng bỏ quên các tia sáng trong ảnh chụp

Những tia sáng trong ảnh chụp một ngày sương mù thực sự có thể làm cho một bức ảnh trở nên kỳ diệu, bằng cách chiếu xuống một vật thể hoặc một phần của con đường hoặc con đường. Những tia sáng đi qua sương mù này có thể là từ mặt trời hoặc từ bất kỳ nguồn sáng nhân tạo nào, miễn là nó ở góc với máy ảnh của bạn. Tuy nhiên, bạn phải nhanh chóng, trước khi mặt trời thiêu đốt sương mù.

Huỳnh Đa

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-meo-chup-anh-vao-mot-ngay-suong-mu-a2735.html