Jack chiến thắng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất: Đường đến vinh quang không trải hoa hồng

Mới đây, nam ca sĩ Jack được công bố là người chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại MTV EMA 2020. Đây là một trong những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nghệ thuật của nam ca sĩ.

Trong cuộc chạy đua của giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (thuộc giải MTV EMA 2020), nam ca sĩ Jack - đại diện Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ các nước trong khu vực để giành chiến thắng. Trước Jack, Việt Nam cũng từng 3 lần giành chiến thắng tại hạng mục này. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm đạt giải năm 2013, Sơn Tùng M-TP giành giải năm 2015 và Đông Nhi chiến thắng giải thưởng này vào năm 2016.

Trên trang cá nhân, Jack cũng chia sẻ dòng trạng thái gửi lời cảm ơn đến fandom Đom Đóm và khán giả đã tạo cơ hội cho anh nhận được giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2020.

Nhìn lại chặng đường bước chân vào nghệ thuật của Jack, sự mới mẻ, cá tính trong âm nhạc của anh đã giúp các sản phẩm khi “ra lò” tạo được dấu ấn nhanh chóng với khán giả. Trước đó, anh từng tham gia nhóm nhạc underground G5R. Đây có thể coi là khoảng thời gian giúp Jack tích lũy nhiều trải nghiệm hữu ích để chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật. Tháng 2-2019, ca khúc “Hồng nhan” của Jack gây sốt, liên tục lọt top trending You Tube. Sau đó, anh bắt đầu hợp tác với K-ICM với ca khúc “Bạc phận”. Tháng 7-2019, Jack tạo dấu ấn với ca khúc “Sóng gió”, tháng 10-2019 tiếp tục ra lò ca khúc hot “Em gì ơi”, kết hợp cùng K-ICM.

duong den vinh quang khong trai hoa hong
Jack vừa đạt giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, cuối năm 2019, mâu thuẫn giữa Jack và phía K-ICM nổ ra, Cty ICM tung phiên bản chưa hoàn thiện của MV “Hoa vô sắc”. Với nhiều khán giả, việc bộ đôi nghệ sĩ trẻ này mâu thuẫn nhau là một cú sốc bởi họ được biết đến là những người tài năng, ứng xử chan hòa, kết hợp ăn ý để tạo nên những sản phẩm âm nhạc hay. Mâu thuẫn với người được cho là “cạ cứng” trong âm nhạc không khác gì “mũi gai” trên con đường nghệ thuật của Jack. Thế nhưng, thời điểm đó, Jack không lên tiếng về mâu thuẫn mà chọn cách “ở ẩn” để tránh xa thị phi cũng như tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tác.

Anh cũng chia sẻ, vì tình yêu với khán giả, bản thân sẽ không gục ngã mà luôn cố gắng tiến về phía trước. Và lần trở lại của nam ca sĩ trong vai trò ca sĩ solo không làm khán giả thất vọng. Minh chứng là tháng 3-2020 anh trở lại Vpop với bản hit “Là một thằng con trai”. MV ca khúc này nhanh chóng vươn lên top 1 trending YouTube, thậm chí còn giúp kênh YouTube của anh đạt nút vàng. Không lựa chọn hoạt động nghệ thuật một cách vồn vã, Jack tiếp tục ở ẩn để thực hiện dự án mới. Hình ảnh của nam ca sĩ từ khi hoạt động solo cũng có nhiều thay đổi, cá tính và ấn tượng hơn. Tháng 9-2020, anh cho ra mắt MV “Hoa hải đường”, chỉ mất 46 ngày để có được thành tích cán mốc 100 triệu view. MV “Là một thằng con trai” của anh cũng đạt 100 triệu view sau 53 ngày. Trước đó, các MV “Hồng nhan”, “Sóng gió”, “Bạc phận” và “Em gì ơi” của nam ca sĩ cũng lọt top những MV triệu view của làng nhạc Việt.

Sau 2 năm kể từ ngày chính thức ra mắt, chưa đầy 1 năm chính thức hoạt động solo, giải thưởng “Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á” là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Jack cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Có một điều ở Jack khiến khán giả luôn yêu thương, trân trọng anh chính là lối ứng xử khéo léo với đồng nghiệp và khán giả. Trước những lùm xùm không may gặp phải, anh luôn bình tâm xem xét, không lên tiếng chỉ trích khiến sự việc trở nên căng thẳng hơn. Jack làm yên lòng khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sự trưởng thành của mình.

Không chỉ tài năng, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Jack còn có tấm lòng nhân hậu khi tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Tối 11-11, trận đấu từ thiện “Tiếp lửa yêu thương” của các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và nhiều nghệ sĩ Việt diễn ra tại sân Thống Nhất, TP HCM, nhằm mục đích quyên góp ủng hộ miền Trung sau những tổn thất nặng nề do bão lũ gây ra. Jack đã ghi 1 bàn thắng giúp đội “Tiếp lửa” của anh giành chiến thắng trước đội “Yêu thương” của Quang Hải. Ngoài việc quyên góp trực tiếp từ các nghệ sĩ, cầu thủ, nhà tài trợ, các khán giả cũng được kêu gọi đóng góp qua tài khoản được lập ủng hộ cho việc từ thiện. Toàn bộ số tiền sau khi tổng hợp sẽ được ban tổ chức trận đấu trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ nhà chống lũ.

Không có con đường thành công nào được trải bằng hoa hồng. Với nghệ sĩ, con đường thành công lại càng được trải bằng vô số “mũi gai”, bởi công việc của họ như “làm dâu trăm họ”, áp lực từ bản thân, sự đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, áp lực của khán giả vô cùng lớn. Nếu không làm mới bản thân, không đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả, không biết “đối nhân xử thế”,… thì rất khó để một nghệ sĩ có chỗ đứng vững chãi trong showbiz. Với Jack , 2 năm không phải là thời gian dài nhưng không quá ngắn để anh tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Quan trọng là Jack biết mình đang ở đâu để luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, dùng tài năng, tư duy âm nhạc văn minh và sự nhiệt huyết để sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng, chinh phục khán giả.

Theo PLXH

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/jack-chien-thang-giai-nghe-si-dong-nam-a-xuat-sac-nhat-duong-den-vinh-quang-khong-trai-hoa-hong-a2682.html