Điều gì làm nên giá trị thương hiệu tương ớt lên men Chilica!?

Đấy chính là nguyên liệu và hương vị thuần Việt 100% khi thưởng thức tương ớt Chilica. Và còn đấy là tâm huyết, niềm đam mê và khát khao cháy bỏng của người sáng lập.

13 năm chỉ nuôi dưỡng một khát khao…

Theo anh Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Tomcare, Công ty của anh được thành lập từ năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thức ăn bổ sung cho thuỷ sản.

Từ khi bước chân vào lĩnh vực sức khoẻ, anh có cơ hội đi và tiếp xúc nhiều thực tế, đối tác, khách hàng và nông dân. Hầu hết, câu chuyện mà họ chia sẻ và gửi gắm ở anh chính là chất lượng sản phẩm ngày càng bị bỏ xa, trong khi nguồn nguyên liệu ở Việt Nam khá phong phú, đa dạng mà giá thành lại thấp.

13 năm là hành trình ròng rã để cho ra thị trường tương ớt lên men Chilica.

“Mọi người đều than thở về chất lượng thực phẩm, vì nó tác động đến sức khoẻ con người, trong từng bữa ăn, của mỗi gia đình. Từ đó nung nấu và đặt trong tôi một “sứ mệnh” (cười) là phải làm gì đó, nhỏ thôi, để có một sản phẩm sạch, chất lượng như mong muốn thiết thực, gần gũi với mọi gia đình. Tôi đã chọn tương ớt.”, anh Nguyễn Thanh Hiền bộc bạch.

Từ đó, anh Hiền đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tham khảo và tìm hiểu tất cả những gì liên quan từ khâu nguyên liệu đến sản xuất (giống ớt, thu hoạch, bảo quản, vận chuyển, chế biến,…).

Tháng 8/2017, anh Hiền sang Mỹ. Anh đã có khoảng 70 ngày ở đây, rong ruổi khắp các siêu thị, các chợ, trang trại ở Mỹ để tìm hiểu về tương ớt và đã tìm ra được hướng, mà theo anh đáp ứng được nguyện vọng mong muốn của mình.

Với anh Nguyễn Thanh Hiền (áo màu đỏ), sản phẩm ra đời đã vất vả rồi thì việc đưa đến người tiêu dùng lại càng khó khăn bội phần...

Về Việt Nam, anh Hiền chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng này cùng đồng nghiệp và người thân, bạn bè thì bị phản đối cho rằng “chưa độc đáo, chưa mới lạ. Và làm thể nào để cạnh tranh với hàng chục thương hiệu uy tín và quen thuộc trên thị trường, thay đổi thói quen sử dụng của người tiêu dùng?”.

Không từ bỏ, đầu năm 2018, anh Hiền mạnh dạn đầu tư và thành lập phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Anh đã cùng cộng sự cho ra hàng trăm mẫu tương ớt. Mỗi sản phẩm được theo dõi màu sắc, mùi vị, pH, phân tầng; rồi đến mật độ vi sinh, thời gian bảo quản và nhiều yếu tố khác.

Nguồn nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm tương ớt Chilica cũng được nghiên cứu, chọn lọc rất kĩ.

Đến giữa năm 2019, Công ty anh Hiền đã tìm ra được một sản phẩm đáp ứng mục tiêu sạch nhất, chất lượng tốt nhất. Anh tiếp tục đầu tư xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất cũng dần đi vào hoàn thiện. Sang năm 2020, những sản phẩm đầu tiên chính thức được xuất xưởng và đưa vào tiêu thụ thị trường.

“Chilica – Sản phẩm bao sạch, bao chất lượng”

Đấy có lẽ câu cửa miệng mà anh và cộng sự của mình luôn tự hào khi chia sẻ về thành quả lao động sau 13 năm ròng rã của mình trên con đường chinh phục khát khao, đam mê.

Hiện Chilica có các dòng sản phẩm chính: Tương ớt và Ớt bằm

Chỉ cần ai đó (mà phải là dân nghiện cay thứ thiệt) một lần thưởng thức sản phẩm Chilica sẽ cảm nhận độ cay đậm đà, khó cưỡng nổi. Bởi, tương ớt, ớt bằm Chilica được làm từ 100% ớt tươi tại vườn.

Ớt được chọn là ớt chỉ thiên, nhặt cuống, lựa kỹ, rửa sạch rồi đưa vào sản xuất. Đặc biệt, tương ớt, ớt bằm Chilica không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi, tạo cay, chất độn… .

Từ khâu đầu tiên (chọn nguyên liệu tại vườn) đến vận chuyển, bảo quản và khâu cuối cùng (sản xuất thành phẩm) đều được tự động hoá, giảm thiểu tối đa sự tác động của con người.

Sản phẩm tương ớt Chilica đang được phân phối tại các chợ, cửa hàng và đang xúc tiến vào các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn.

Ớt sau khi xay được đưa vào ủ để lên men tự nhiên nên có mùi thơm, vị chua cay thanh rất dễ chịu; đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe cũng như khẩu vị của người sành ăn.

Tương ớt, ớt bằm Chilica là sự kết hợp hài hòa của những nguyên liệu tốt nhất, tự nhiên nhất như: ớt chỉ thiên, giấm, đường, muối, …

Dẫu “sinh sau đẻ muộn” trong giai đoạn không mấy thuận lợi và đang trên hành trình khẳng định giá trị nhưng sản phẩm tương ớt, ớt bằm Chilica của Tomcare đã có sự vượt trội về chất lượng và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Đó chính là tâm huyết, nỗi khát khao về một sản phẩm sạch nhất, chất lượng tốt nhất “Made in Vietnam”.

Ớt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: Nhiều nghiên cứu cho thấy ớt không chỉ là gia vị tạo cảm giác ngon miệng mà còn là vị thuốc quý hỗ trợ chữa bách bệnh như chống bệnh tiểu đường, giảm đau nhức, chống cảm cúm, giảm mỡ máu, giảm béo, làm chậm quá trình lão hóa,…

Nhuận Phẩm (thực hiện)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/dieu-gi-lam-nen-gia-tri-thuong-hieu-tuong-ot-len-men-chilica-a2669.html