Làm sao để nhận biết có thai một cách sớm nhất?

Phần lớn chị em thường nghĩ dấu hiệu dễ nhận biết nhất của việc có thai là trễ kinh. Tuy nhiên không phải vậy, một số dấu hiệu khác dưới đây cũng sẽ thông báo rằng bạn đang có tin vui.

1. XUẤT HIỆN CẢM GIÁC MỆT MỎI

(Ảnh: Thực phẩm chức năng)

Theo một cuộc khảo sát từ các chuyên gia sản khoa, ở những tuần đầu tiên sau khi thụ thai, cơ thể người phụ nữ sẽ xuất hiện cảm giác mệt mỏi. Sở dĩ có tình trạng này là vì cơ thể phải làm việc liên tục để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Từ đó khiến tim cũng đập nhanh hơn để giúp tăng cường oxy cho buồng trứng. Một số dấu hiệu khác nữa đó là hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp nhằm tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên.

2. THÂN NHIỆT LUÔN Ở MỨC CAO

Khi mới thụ thai, hormone progesterone trong cơ thể của chị em sẽ tiết ra nhiều hơn, khiến nhiệt độ cơ thể luôn cao hơn bình thường. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình, chị em sẽ dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này. Tuy nhiên, đây lại là một dấu hiệu mang thai rất dễ bị bỏ sót, vì nhiều người nghĩ rằng có thể đó là triệu chứng của các bệnh như cảm lạnh hay do quá mệt mỏi.

3. NGỰC MỀM, ĐAU VÀ LỚN HƠN

Hiện tượng ngực trở nên mềm, đau và  lớn hơn cũng là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất và rất dễ nhận thấy. Bởi sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể nữ giới sẽ thay đổi rất nhanh. Sự biến đổi này sẽ làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực, khiến bạn có cảm giác nóng ran xung quanh nhũ hoa.

Bên cạnh đó, kích thước vòng một cũng tăng đáng kể, xuất hiện đi kèm là những cơn đau tức hơn bình thường. Nếu để ý kỹ, chị em cũng có thể nhận thấy vùng da xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn thường ngày. Khi chạm vào, bạn có thể thấy ngực mình mềm đi và có cảm giác nặng, đau tức.

4. ĐAU LƯNG

(Ảnh: Refresh)

Đau vùng lưng cũng là một dấu trong những dấu hiệu mang thai sớm. Bởi vì lúc này hệ thống dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng cũng trở nên lỏng lẻo, các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi. Các tình trạng này sẽ dẫn đến hiện tượng nhức mỏi dọc theo sống lưng và chúng sẽ trở nên khó chịu hơn khi thai nhi lớn dần.

5. ĐI TIỂU THƯỜNG XUYÊN

Đi tiểu nhiều lần và thường xuyên cũng có thể là một dấu hiệu cho biết bạn đã có tin vui. Tất nhiên đây cũng có thể là tín hiệu của rất nhiều bệnh lý khác về thận. Tuy nhiên nếu sức khỏe của bạn vẫn ổn định và bỗng nhiên gần đây bạn lại thấy tần xuất ghé thăm toilet của mình nhiều hơn thì hãy nghĩ ngay tới việc đã cấn bầu.

Lí giải về hiện tượng này, các bác sĩ sản khoa cho biết, sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, thận sẽ bài tiết ra nhiều nước hơn. Tiếp đó, sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang, từ đó khiến bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

6. TRỄ KINH

Trễ kinh cũng là một trong những dấu dễ nhận biết nhất của việc có thai. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ “vắng mặt” ít nhất trong 9 tháng tới. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy nhiên, chị em vẫn nên kiểm tra xem mình có nhiều dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay do thay đổi thói quen sinh họat.

7. QUE THỬ THAI HIỆN 2 VẠCH

Có thể nói dùng que thử thai được xem là cách làm cho ra kết quả gần như chính xác tuyệt đối nhất. Thông thường, sau hai tuần trễ kinh, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có dính bầu không.

(Ảnh: Vinmec)

Vì cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể phụ nữ, mà loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai, cho nên tỉ lệ chính xác của cách làm này lên đến 98%. Tuy nhiên, ở một số trường hợp đặc biệt như bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu hay mang thai ngoài tử cung thì que thử thai sẽ không đảm bảo được độ chính xác. Do đó chị em nên mua 2 bộ về dùng vào các thời điểm khác nhau để kiểm chứng.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/lam-sao-de-nhan-biet-co-thai-mot-cach-som-nhat-a2668.html