3 cuốn sách hay về thầy cô mà bạn nên đọc dịp 20/11

Hàng năm cứ đến tháng 11, nhiều người lại tất bật lựa chọn hoa, quà tặng đắt tiền để dành tặng những người lái đò thầm lặng. Ngoài hoa, thiệp, những món quà sang trọng khác thì sách cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là những cuốn sách hay và ý nghĩa viết về thầy cô.

1. Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới

“Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” được ra mắt vào tháng 11 năm 2018. Đây là một bộ gồm 2 cuốn: Tập 1 “Cẩm nang hạnh phúc”, tập 2 “Đi như một dòng sông”.

Trong đó, ở tập 1, “Cẩm nang hạnh phúc” thầy Thích Nhất Hạnh và tác giả Katherine Weare chia sẻ chi tiết về chánh niệm và tỉnh thức. Trong cuộc sống này, dù ở bất kì lứa tuổi nào thì cũng cần phải phát triển kỹ năng sống thật tốt. Điều này bao gồm kỹ năng làm bạn với chính mình, tin tưởng những trải nghiệm trong nội tâm và học cách làm chủ môi trường bên trong, gồm thân và tâm của mình, cũng như biết cách thích nghi với môi trường học tập bên ngoài khi tương tác với những người khác.

Ở tập 2 “Đi như một dòng sông” hai tác giả tập trung chia sẻ và cung cấp những phương pháp hướng dẫn cụ thể, thực tế để chúng ta có thể bắt đầu, xây dựng, đào sâu và duy trì việc thực tập chánh niệm trong đời sống. Đồng thời đi sâu vào những cách thức áp dụng, những ý kiến và phản hồi của các giáo viên, những người đã thực tập pháp môn Làng Mai và từ đó có một đời sống tích cực. Thông qua đó, giúp người đọc tìm hiểu được điều gì đã giúp họ chế tác được năng lượng chánh niệm.

2. Tottochan - Cô bé ngồi bên cửa sổ

Là một trong những cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay, “Tottochan – Cô bé ngồi bên cửa sổ” luôn là cuốn sách được rất nhiều thế hệ bạn đọc yêu mến. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này.

Nhân vật chính trong cuốn sách này tên là Totto-Chan. Đây là một cô bé vô cùng hiếu động, trong lớp học luôn làm những trò quậy phá. Do đó, mẹ cô bé đã quyết định chuyển cô tới trường Tomoe để giúp bé có thể bộc lộ được khả năng, tính cách của mình.

Tomoe là một ngôi trường rất đặc biệt. Tại đây, học sinh sẽ được học theo ý thích, thay đổi chỗ mỗi ngày, đặc biệt là được cô giáo cho đi dạo mỗi khi học bài xong. Thầy hiệu trưởng của trường Tomoe luôn khuyến khích học sinh của trường mình nói lên được nhiều điều mà mình muốn và ông sẵn sàng lắng nghe những điều đó. Và từ khi chuyển sang trường học mới, Totto-Chan đã thu nhận được nhiều bài học quý báu ở đây.

3. Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới

Tác giả của cuốn sách này vốn là một phóng viên từng được trao tặng hai giải thưởng báo chí quốc gia ở Mỹ, đã theo chân đến Hàn Quốc, Phần Lan, Ba Lan để khám phá những bí mật giúp các nước này đào tạo nên những học sinh tài năng. Ở những nước này, trở thành nhà giáo là việc vô cùng khó khăn và cần được đào tạo kỹ lưỡng.

Trong cuốn sách này, tác giả Amanda chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân giúp nền giáo dục phát triển, đó là giáo viên cần được tuyển chọn hết sức khắt khe. Cách duy nhất để nghiêm túc về giáo dục là lựa chọn giáo viên có trình độ cao, những người giỏi nhất và thông minh nhất trong mỗi thế hệ.

Amanda cũng chỉ ra một điểm quan trọng mà giáo viên cần là sự tận tâm. Chính sự tận tâm cùng tính kiên trì của người giảng dạy sẽ thúc đẩy sự chăm chỉ, có tổ chức của học sinh giúp các em vượt qua rào cản về trí thông minh hay nền tảng xuất thân để tập trung học hành đạt hiệu quả cao.

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/3-cuon-sach-hay-ve-thay-co-ma-ban-nen-doc-dip-2011-a2639.html