6 tính năng hữu ích nổi bật của điện thoại PIXEL GOOGLE có thể bạn không biết

Điện thoại Pixel google là một trong những chiệc điện thoại thuộc dòng cao cấp được ông lớn làng công nghệ Google sản xuất, vì là đứa con của một trong những ông trùm về công nghệ nên Pixel Google được tích hợp nhiều tính năng hữu ích mà đến người dùng lâu năm cũng không biết (có nhà mặt phố, bố làm to thích thế đấy các bác ạ!). Hãy cùng tìm hiểu các tính năng này nhé!

Tính năng 1: Vuốt xuống trên màn hình chính để mở Bóng thông báo

Ngày nay, với nhu cầu của người dùng nên các chiếc smartphone đều có kích thước ngày các lớn, điều đó có nghĩa là đầu màn hình của bạn ngày càng khó tiếp cận. Nhưng thay vì tập thể dục các ngón tay để kiểm tra thông báo, thì bạn chỉ cần vuốt xuống ngay trên màng hình chính để mở bóng thông báo trên điện thoại

Tính năng 2: Tạo chủ đề tùy chỉnh của riêng bạn

Đây là một trong những tiện ích không chỉ được bị google ít quảng cáo đến, mà giao diện người dùng khiến bạn khó tìm thấy ngay cả khi bạn biết về nó. Nhưng dù sao cũng là một trong những tính năng rất thú vị khi bạn có thể tung hoành khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những chủ đề cho chiếc điện thoại của mình.

Bắt đầu bằng cách mở Cài đặt, sau đó chuyển đến "Hiển thị". Tại đây, hãy nhấn vào "Kiểu & hình nền" và đảm bảo rằng tab Kiểu được chọn, sau đó đến phần hơi phức tạp. Bạn sẽ thấy một băng chuyền gồm các chủ đề đặt trước để chọn từ cuối màn hình, nhưng nếu bạn muốn tạo chủ đề của riêng mình, chỉ cần cuộn sang phải trên băng chuyền này, sau đó nhấn vào nút " + " trong "Tùy chỉnh 1"

Từ đây, bạn có thể làm theo lời nhắc để chọn phông chữ tùy chỉnh, chỉ báo trên thanh trạng thái, màu nhấn và hình dạng biểu tượng. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến menu Cài đặt, Cài đặt nhanh, màn hình đa nhiệm và thậm chí cả màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng của bạn. Phông chữ sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống, vì vậy nó cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng của bạn.

Tính năng 3: Tự động phụ đề cho video

Một trong những điều Google làm tốt hơn các công ty công nghệ còn lại đó là nhận diện giọng nói. Vì thế, với đứa con cưng của mình thì Google không thể nào quên tích hợp tính năng này được.

Tính năng này được google sử dụng khéo léo khi dùng tính năng này kết với những video của bạn, để dùng thử tính năng này, hãy nhấn một trong các nút âm lượng ở bên cạnh điện thoại của bạn. Khi bảng âm lượng bật lên màn hình của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật ở dưới cùng để bật Tạo phụ đề trực tiếp. Giờ đây, bất kỳ video nào bạn phát, ngay cả các bản ghi bạn thực hiện bằng ứng dụng Máy ảnh, sẽ có phụ đề do AI tạo ra.

Tính năng 4: Tạm dừng thông báo của ứng dụng

Có khi nào bạn bị làm phiền bởi thông báo của các ứng dụng bạn đã tải không? Hay bạn bị chán ngấy khi được gửi những thông báo không liên quan từ những ứng dụng quảng cáo? Nếu có thì Pixel của bạn có một công cụ để trợ giúp. Chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát trên cửa sổ bật lên và nhấn "Tạm dừng" trên lời nhắc. Bây giờ, ứng dụng đó sẽ không thể đăng thông báo cho đến ngày mai và biểu tượng của nó sẽ chuyển sang màu xám. Bạn có thể hủy tạm dừng bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn có thể tùy ý tắt bật thông báo theo mong muốn của mình.

Tính năng 5: Tự động lưu mật mã mà bạn lưu lại trên Chrome Sync

Tôi dám chắc rằng, 99% những người đang đọc tin này đều sử dụng hoặc từng sử dụng Chrome làm trình duyệt máy tính của mình. Nếu bạn đã sử dụng nó trong nhiều năm, chắc chắn bạn đã lưu rất nhiều tên người dùng và mật khẩu trong trình duyệt để bạn không cần phải nhớ tất cả.

Vì đều là những sản phẩm của Google nên Pixel có thể lấy những mật khẩu mà bạn lưu trên Chrome và đề xuất cho bạn khi bạn đăng nhập vào một trang webside nào đó. Điều bạn cần làm chỉ là nhấn vào tên người dùng trong và chọn mật khẩu dải đề xuất ở bàn phím để điền mật khẩu của bạn!

Tính năng 6: Úp điện thoại xuống để bật chế độ không làm phiền

Google Pixel cho phép bạn kích hoạt chế độ Do Not Disturb khi úp mặt điện thoại xuống. Nếu có thông báo màn hình sẽ bật, mọi thứ còn lại sẽ ở chế độ im lặng. Bạn có thể bật chế độ này một cách thủ công, tính năng này chỉ tiện lợi hơn một chút nếu bạn không có nhiều thời gian thôi.

Để cài đặt, vào Settings > System > Gestures > Flip to Shhh

 

Huỳnh Đa

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/6-tinh-nang-huu-ich-noi-bat-cua-dien-thoai-pixel-google-co-the-ban-khong-biet-a2494.html