ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác quốc tế nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày 16/10/2020, tạioDiễn đàn Xúc tiến và Đầu tư Giáo dục giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Diễn đàn hợp tác và đầu tư trong giáo dục” do Bộ GD & ĐT tổ chức nhằm giới thiệu các chính sách về hợp tác và đầu tư trong giáo dục; Kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa đối tác Việt Nam và đối tác nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

“Diễn đàn hợp tác và đầu tư trong giáo dục” do Bộ GD & ĐT tổ chức 

Đồng thời, khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước tham gia, đẩy mạnh hoạt động hợp tác, hội nhập quốc tế trong giáo dục của Việt Nam. Diễn đàn thu hút sự tham gia của nhiều khách mời, chuyên gia đến tử Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán tại Việt Nam, đại diện các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục…

Trong khuôn khổ của diễn đàn, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ Vương quốc Anh cùng đại diện các Cục/Vụ.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã cam kết tổ chức định kỳ hội thảo chuyên đề trao đổi kiến thức về tài chính và quản trị cho đội ngũ giảng viên, sinh viên Nhà trường. Bên cạnh đó, hai bên sẽ xây dựng và triển khai các dự án nghiên cứu nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, mở ra cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đặc biệt, sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội tham gia các buổi hội thảo chuyên đề và các chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp đa quốc gia trong mạng lưới đối tác tại Việt Nam do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức.

Ngoài ra, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cam kết sẽ tổ chức các cuộc thi học thuật dành cho sinh viên, cung cấp các quỹ học bổng hỗ trợ khởi nghiệp và sinh viên tài năng, cung cấp các khóa đào tạo miễn phí nhằm tăng cường năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực thế cho sinh viên tài năng thuộc lĩnh vực Tài chính – Kế toán của Nhà trường.

Đồng thời Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) sẽ xem xét tích hợp một số môn học trong chương tình ICAEW CFAB vào chương trình giảng dạy của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thông qua việc ký kết hợp tác, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã mở ra một cơ hội mới trong việc hợp tác quốc tế, đặc biệt là công tác cập nhật, hỗ trợ kiến thức, công nghệ cho đội ngũ giảng viên, nâng cao năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao tại ĐH Nguyễn Tất Thành.

Với biên bản ghi nhớ hợp tác này, ĐH Nguyễn Tất Thành đã khẳng định được chất lượng đào tạo nguồn nhân lực khi Nhà trường liên tiếp là đối tác chiến lược trong giáo dục của các tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học, viện của các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, nâng cao chất lượng đào tạo trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới khi là đại diện duy nhất của Việt Nam được tổ chức QS (Anh Quốc) công nhận đạt chuẩn 4 sao vào năm 2019.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn được Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực đánh giá đạt chuẩn 4 sao và trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên đạt kết quả này.

Nhuận Phẩm

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/dh-nguyen-tat-thanh-hop-tac-quoc-te-nang-cao-cong-tac-dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-a2375.html