Để thành công, cố gắng thôi là chưa đủ, những thói quen sau sẽ khiến bạn không thể chạm đến mục tiêu của mình

Một ngày chúng ta có đến 86.400 giây để sông nhưng chỉ mất bốn giây để tạo lập một thói quen xấu. Đó chính là 2 giây suy nghĩ và 2 giây cho hành động đánh mất mọi thứ bạn gầy dựng.

1. Lười suy nghĩ

Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn có lười suy nghĩ không? Không phải tự nhiên mà câu hỏi này hiện diện ở đây mà là do nhiều người nhầm lẫn với việc cân nhắc nên cần thời gian. Tất cả chúng ta đều rất dễ bị thu hút bởi những gì người khác nghĩ. Chắc hẳn ai đó cũng đã từng thắc mắc rằng tại sao những người thông minh, sáng suốt lại nghĩ, nói và tin vào những điều điên rồ. Họ không ngu ngốc đến mức để ủng hộ một phát ngôn phi lý đến mức cả nhân loại phải đi ngược lại. Chỉ là họ đã siêng năng suy nghĩ để đến khi gặp một trường hợp cụ thể não bộ giúp họ phản ứng nhanh hơn người bình thường.

Phần tư duy trong não chúng ta thật sự rất lười biếng

Mặt khác, phần tư duy trong não chúng ta thật sự rất lười biếng. Và mặt trái của chúng là:

- Những người sử dụng “bộ não lười biếng” có khả năng đưa ra những lựa chọn ích kỷ, sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính và đưa ra những phán đoán hời hợt trong các tình huống xã hội.

- Họ thích đi theo số đông và không có chính kiến riêng của mình. Tuy nhiên số đông chưa chắc luôn đúng. 

- Những người lười suy nghĩ có xu hướng chấp nhận những câu trả lời hợp lý mà bạn dễ dàng nghĩ ra.

- Những người lười suy nghĩ thường bốc đồng, thiếu kiên nhẫn và muốn nhận được sự hài lòng ngay lập tức.

2. Trì hoãn

Thật không may vì trì hoãn đã kịp đánh cắp ước mơ và thậm chí có thể phá hủy cuộc sống của một ai đó.

Tất cả chúng ta đều vướng phải tội vì đã trì hoãn. Có lẽ chẳng ai còn xa lạ với nó. Một số người trong chúng ta có thể đủ may mắn để xác định nó kịp thời và thay đổi điều gì đó về thói quen nay. Nhưng cũng thật không may vì nó đã kịp đánh cắp ước mơ và thậm chí có thể phá hủy cuộc sống của một ai đó. Lý do chúng ta trì hoãn khác nhau ở mỗi người và không phải lúc nào cũng rõ ràng. Đôi khi, đó là một nỗi sợ hãi tiềm ẩn mà chúng ta không muốn thừa nhận, hoặc nó thậm chí có thể đơn giản là không muốn làm điều gì đó vì nó không thúc đẩy chúng ta. Dù lý do có là gì, nếu bạn biết mình là người hay trì hoãn, hãy cẩn thận: nó có những tác hại lớn hơn nhiều so với những gì bạn có thể nhận ra.

- Bạn đánh mất đi khoảng thời gian quý báu: điều tồi tệ nhất của việc trì hoãn là khoảnh khắc bạn nhận ra rằng mình già đi hai, năm hay mười tuổi và không có gì thay đổi. thời gian đi đâu hết cả rồi? Đây là một cảm giác khủng khiếp vì bạn không thể quay ngược thời gian, bạn chỉ phải sống với cảm giác tiếc nuối bất lực. Không có gì tệ hơn là cảm thấy thất vọng với chính mình, khi biết rằng tình hình có thể đã khác rất nhiều… giá như bạn thực hiện bước đầu tiên đó!

- Bạn thổi bay cơ hội vốn có: Bạn đã lãng phí bao nhiêu cơ hội vì bạn không tận dụng chúng khi chúng ở đó? Đây là lúc bạn thực sự muốn đánh chính mình. Điều bạn không nhận ra là cơ hội có thể thay đổi cuộc đời nhưng bạn đã bỏ lỡ nó. Hầu hết các cơ hội chỉ đến một lần; không có gì đảm bảo có cơ hội thứ hai.

- Bạn không thể đạt được mục tiêu: Sự chần chừ dường như xuất hiện đầy đủ khi chúng ta nghĩ đến mục tiêu, mong muốn đạt được hoặc thay đổi điều gì đó. Bạn có thể có mong muốn thay đổi mạnh mẽ nhưng dường như bạn không thể thực hiện bước đầu tiên.

- Bạn sẽ hạ thấp lòng tự trọng của mình: Đây là một trong những vòng luẩn quẩn mà bạn có thể mắc phải. Đôi khi, chúng ta có xu hướng trì hoãn vì lòng tự trọng thấp, nhưng việc trì hoãn không chỉ củng cố điều này mà còn khiến nó càng thấp hơn. Bạn bắt đầu nghi ngờ và đặt câu hỏi về điều gì không ổn với mình. Bạn có thể tuyệt vọng tự hỏi mình, "Tại sao tôi không thể làm điều đó?" Lòng tự trọng thấp phá hủy cuộc sống theo nhiều cách. Khi chúng ta có lòng tự trọng thấp, chúng ta kìm hãm bản thân, chúng ta cảm thấy kém hơn những gì chúng ta nên làm và dẫn đến những hành vi tự hủy hoại bản thân. Sự chần chừ ăn mòn sự tự tin, chậm mà chắc.

- Sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng: Sự trì hoãn có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần như căng thẳng và lo lắng, và những điều này lại liên quan đến các vấn đề sức khỏe. Nếu sự trì hoãn của bạn dẫn đến cảm giác chán nản, theo thời gian, chứng trầm cảm này sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn trì hoãn quá nhiều với một việc gì đó, rất có thể nó sẽ bắt đầu khiến bạn căng thẳng và gây ra lo lắng, đặc biệt là khi có người hoặc việc khác. 

3. Không đầu tư vào bản thân

Khoản đầu tư vô giá nhất trong cuộc đời bạn chính là bạn. Nhiều người sẽ nói rằng tài khoản hưu trí hoặc tài khoản tiết kiệm cho con cái. Cả hai đều có vị trí cao trong danh sách nhưng không đầu tư vào bản thân thì bạn thực sự không giúp được gì cho người khác. Đầu tư vào bản thân của bạn không phải là ích kỷ. Trên thực tế, bằng cách giúp cuộc sống của bạn tốt hơn, bạn mặc định sẽ làm cho cuộc sống của những người xung quanh bạn tốt hơn. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn cũng được chăm sóc tốt trong tương lai.

Đầu tư vào bản thân của bạn không bao giờ là một rủi ro, bởi vì nó luôn mang lại hiệu quả.

Không giống như các khoản đầu tư khác, đầu tư vào bản thân của bạn không bao giờ là một rủi ro, bởi vì nó luôn mang lại hiệu quả. Ngay cả khi bạn thực hiện các khoản đầu tư tồi, nó không thực sự là một điều xấu khi bạn đã học được điều gì đó từ nó. Thất bại là một phần của thành công khi bạn học được điều gì đó từ nó và áp dụng hành động sửa chữa; kết quả bạn mong muốn hiển thị nó. Bạn có được sự tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn của mình thường xuyên để đạt được thành công bền vững.

4. Sợ thay đổi

Nỗi sợ thay đổi là một trong những nỗi sợ phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt

Nỗi sợ thay đổi là một trong những nỗi sợ phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt. Thay đổi là khó khăn cho tất cả mọi người; có rất ít người không cảm thấy lo lắng trước viễn cảnh có biến động lớn trong cuộc đời họ. Vấn đề xảy ra khi nỗi sợ thay đổi khiến mọi người bị tê liệt trong những tình huống không lành mạnh hoặc không đạt yêu cầu. Một người ở trong mối quan hệ không như ý vì họ sợ độc thân hoặc vì nỗ lực và rủi ro khi cố gắng tìm một tình yêu mới. Mọi người thường đi theo những mối quan hệ không viên mãn, thậm chí kết hôn với một người mà họ cảm thấy không hợp nhau, chỉ vì họ quá sợ hãi trước viễn cảnh chia tay.  Thông thường, những cuộc hôn nhân này kết thúc bằng ly hôn khi một hoặc cả hai người bạn đời cuối cùng đã có đủ nếp đủ tẻ, nhưng việc ly hôn rất khó khăn đối với tất cả những người có liên quan, đặc biệt là con cái.

5. Không có kế hoạch

Kế hoạch là một trong những yếu tố không thể thiếu để thành công trong bất cứ việc gì

Có rất nhiều ý kiến ​​khác nhau về chìa khóa thành công và dẫn đến một cuộc sống ý nghĩa, hạnh phúc và viên mãn. Làm việc chăm chỉ, kỷ luật và hy sinh chỉ là một vài ví dụ. Tuy nhiên, kế hoạch là một trong những yếu tố không thể thiếu để thành công trong bất cứ việc gì. trong khi tất cả chúng ta đều có mong muốn và ước mơ, rất ít người trong chúng ta thực sự dành thời gian để viết ra một kế hoạch cụ thể chi tiết cách đạt được chúng.

6. Thức khuya cùng chiếc điện thoại

Khả năng nhận thức bị giảm đáng kể bất cứ khi nào điện thoại thông minh ở trong tầm tay

Điện thoại tác động lớn đến khả năng nhận thức của mỗi người thông qua não bộ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người trẻ tuổi được gọi là nghiện internet và điện thoại thông minh thực sự chứng tỏ sự mất cân bằng trong hóa học não so với nhóm đối chứng. Một nghiên cứu khác xuất hiện trên Tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Người tiêu dùng cho thấy khả năng nhận thức bị giảm đáng kể bất cứ khi nào điện thoại thông minh ở trong tầm tay, ngay cả khi điện thoại tắt.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nó có thể. Các chuyên gia cho rằng tất cả việc sử dụng điện thoại này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển xã hội và cảm xúc của trẻ em, có thể làm giảm thói quen ngủ của chúng ta và thậm chí có thể biến một số người thành những người lười suy nghĩ.

7. Không quan tâm đến sức khỏe

Cơ thể khỏe mạnh là điều kiện đầu tiên để sống, để làm việc, để hạnh phúc.

Sức khỏe là thứ chúng ta thường xuyên không để tâm hoặc dễ dàng xem thường nó. Ăn uống không kiểm soát hoặc thiếu rèn luyện thể chất khiến sự năng động bị mất đi và làm việc không hiệu quả. Nên nhớ, cơ thể khỏe mạnh là điều kiện đầu tiên để sống, để làm việc, để hạnh phúc.

 

NA

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/de-thanh-cong-co-gang-thoi-la-chua-du-nhung-thoi-quen-sau-chinh-la-nhung-nguyen-nhan-khien-ban-khong-the-cham-den-muc-tieu-cua-minh-a2166.html