Tuổi 30 có gì? Đây là những dấu hiệu thú vị ở ngưỡng tuổi này mà bất kỳ ai cũng sẽ dễ dàng nhận ra

Tuổi 30 – là khi bạn phải vật lộn với đống suy nghĩ về hai từ “ổn định” và “thành công”, khi đó bạn bè đồng trang lứa đã có nhà cửa, vợ con ấp ôm đủ đầy, tiền dư dả để có thể nuôi ba mẹ còn mình chỉ đây đó vài những đồng lương sống qua ngày tháng.

Càng về sau, bạn sẽ cảm thấy ‘tuổi tác’ và ‘công việc’ là hai cụm từ nhạy cảm khi được nhắc đến. Mang theo đó là những nỗi sợ hãi, lo âu và dần hình thành nên một nỗi ám ảnh nhất của con người, đặc biệt là khi nhắc tới cột mốc ở độ tuổi 30.

Con người ta khi đặt chân đến ngưỡng cửa của đầu 3, hai từ “thành công” và “ổn định” luôn là một áp lực đè nặng lên vai khiến bạn không ngừng lo âu từng ngày. Tuổi 30 – là lúc bạn sẽ bớt đi một “chút” sự cuồng nhiệt trong những cuộc đi chơi thâu đêm hay không còn vô tư cho một sự bốc đồng như hồi trẻ nữa.

Mỗi độ tuổi đều có những cái thú vị riêng, không hẳn khi bạn bước sang tuổi 30, bạn sẽ phải hoàn toàn nghiêm túc và chỉ vùi đầu vào kiếm tiền mà không tham gia vào những cuộc vui bên ngoài. Hãy cùng songkhoeplus khám phá xem sau những khó khăn, áp lực phả ngay sau gáy thì bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị gì ở độ tuổi này nhé!

photo-7-15440890518661577894768-1628644090.jpg
 

Tuổi 30, bạn sẽ dần cảm nhận rõ nét được những dấu hiệu như sau:

1. Bạn sẽ bắt đầu vung tay vào những món đồ sang trọng hơn và mắc tiền hơn nhiều nhưng bạn sẽ suy nghĩ kĩ hơn trước khi mua. Bạn coi trọng vẻ bề ngoài bằng việc may một bộ đồ suit tử tế vừa vặn, sắm cho mình một chiếc đồng hồ hay chiếc ví xịn hơn sau vài năm mơ ước.

2. Dần nhận ra khi những đứa bạn đồng trang lứa bắt đầu chia sẻ chu trình dưỡng da, có thể vô tình vướng vô khi bị bạn gái dụ dỗ nhưng lại không nghĩ đến việc rằng đây là cuộc hành trình một khi đang dấn thân thì sẽ không có lối thoát.

3. Việc ngồi một chỗ trên một mặt phẳng cứng quá lâu, cũng khiến bạn dễ bị đau lưng, nhức mỏi. 

4. Với độ tuổi này, bạn dường như quá quen với cụm từ ‘sổ tiết kiệm” và biết các lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng như thế nào. Rồi từ từ bắt đầu tập tành chơi chứng khoán …

5. Cũng có thể vì tính chất công việc quá dày đặc và bận rộn, khiến cho bạn ngày một ít bạn hơn. Bạn khác với các mối quan hệ khác. Có thể phân nửa những đứa bạn đã đề huề con cái và ngập trong bỉm sữa. Nhưng một phần là vì một nửa quỹ thời gian hạn hẹp và tập trung vào công việc nhiều khiến bạn chỉ đủ sức duy trì một vài mối quan hệ quan trọng và cần thiết. Và đôi lúc, khi nhìn lại, bạn sẽ biết ơn vì điều đó.

6. Là khi bạn cảm giác rằng bạn đã lâu không được gần gũi bố mẹ vì lo làm việc, hay quá cuồng nhiệt vào những cuộc chơi quá nhiều. Nên bạn dần cảm được tình yêu của bố mẹ và những cuộc cãi vã gần như ít hẳn. Chỉ đôi khi là những sự nhắc nhở nhẹ nhàng rằng ông bà thèm có được một đứa cháu được ẵm bồng mà mãi vẫn chưa thấy.

30 tuổi – độ tuổi mà bạn thực sự bước sang hẳn vào thế giới của người trưởng thành, chững chạc. Khi đó, những quyết định phụ thuộc phần lớn vào chính bạn, thành công hay thất bại, hậu quả như thế nào bạn cũng phải tự hứng chịu.

30 tuổi là lúc mọi ý kiến, quan điểm bạn đưa ra, bố mẹ bạn đều tôn trọng vì miễn sao bạn thành công trên con đường bạn chọn. Bạn sẽ bớt dần đi tính trẻ con, ngông cuồng chống lại mà dần hiểu được những điều mà bố mẹ muốn mình làm ở những năm 20. Dấu hiệu tuổi 30 rõ nhất chính là thời điểm bạn dành trọn mọi sự quan tâm cho gia đình, chính lúc đó bạn nhận ra rằng thời gian dành cho bố mẹ là có hạn nên nếu cho dù không muốn, một ngày nào đó bạn cũng sẽ mất đi. 

7. Là khi bạn cần được nghỉ dưỡng để cảm thấy thoải mái và như được trở về tuổi 20. Ăn một bữa đề huề, đi bơi một chút để không cảm thấy quá tệ, sau đó đi massage để thư giãn vì bơi lội khiến bạn đuổi sức. 

khung-hoang-tuoi-30-e1564193207918-15762310881301916585465-crop-15762310949221739728969-1628644173.png
 

8. Là khi bạn thấy tuổi 30 thực ra chẳng mấy đáng sợ. Những năm đầu của tuổi 20, bạn nghĩ về tuổi 30 như một sự kết thúc cho tất cả mọi thứ từ việc bạn sẽ không còn được vui chơi, làm những điều mình thích hay không còn tuổi trẻ và mất đi sự tự do vốn có.

Nhưng chỉ khi thực sự bạn chuẩn bị bước tới cái ngưỡng 30, bạn mới thấy được đó chính là sự bắt đầu cho một cuộc hành trình mở ra những điều thực sự tuyệt vời dành cho bạn. Bạn trưởng thành và bạn biết chính xác bạn muốn gì và không muốn gì. Bạn biết cách cần bằng mọi thứ nên sẽ biết cách làm việc và cũng biết cách tận hưởng. Vì vậy, để mà nói thì mọi thứ thật ra chẳng đáng sợ, chỉ cần là … bạn kiếm đủ tiền để chu cấp cho cuộc sống của bạn.

photo-1-1544089048437266546466-1628644198.jpg
 

 

Bài viết: Hà Anh - Ảnh: T.L

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tuoi-30-co-gi-day-la-nhung-dau-hieu-thu-vi-o-nguong-tuoi-nay-ma-bat-ky-ai-cung-se-de-dang-nhan-ra-a2100.html