Sống giữa vùng "tâm dịch" Đà Nẵng

(SK+)-Việt Nam những ngày gần đây lại phải một lần nữa “ra trận” chiến đấu chống Covid, đặc biệt là ở khu vực của Đà Nẵng. Nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nay đã chính thức bước vào những ngày phong tỏa mà không người dân nào mong muốn. Không chỉ người dân Đà Nẵng, mà dân trên toàn quốc đã phải “đứng ngồi không yên” vì chuyện này. 

Một chút bồi hồi, lo lắng nơi Đà Nẵng!

Một trong những động thái quyết liệt phòng dịch lần đầu tiên áp dụng tại Đà Nẵng là thành phố quyết định phong tỏa 3 bệnh viện lớn là Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường xung quanh.

Trong khu vực bị phong tỏa ở các tuyến đường gần những bệnh viện lớn, tất cả mọi người ở đây, chẳng ai ngờ rằng sẽ phải gặp nhau trong hoàn cảnh như thế này. Một chút lo sợ bị nhiễm bệnh, một chút bồi hồi vì sự cách ly.

Cùng Đà Nẵng chống chọi với “cơn bão” 

Trước “trận chiến” khắc nghiệt với dịch bệnh, hàng trăm người dân Đà Nẵng và các nơi khác đổ dồn sự quan tâm về vùng tâm điểm dịch nơi mà 3 bệnh viện bị phong tỏa. Ở đó, có những gia đình cả vợ và chồng đều ra tuyến đầu phục vụ công tác chống dịch trong bệnh viện, để lại mẹ già và hai đứa con nhỏ. Vì công tác chống dịch, hai vợ chồng nhắn tin đến lãnh đạo phường nhờ mua lương thực và chăm nom mẹ già cùng hai đứa con nhỏ để họ yên tâm công tác.

Sống giữa vùng tâm dịch, có bác sĩ đã tự nguyện cắt đi mái tóc dài của mình để chuyên tâm vào việc chăm sóc người bệnh. Có những anh chiến sĩ công an, những người phục vụ trong bộ đồ y tế chống dịch ướt đẫm mồ hôi trong cái nắng hè oi ả để vận chuyển nhu yếu phẩm vào trong bệnh viện sau những hàng rào cách ly. Có những y nữ bác sĩ nữ, cả các bệnh nhân nữ với những khó khăn của phụ nữ nhưng vẫn được chia sẻ. Có những người mẹ bầu sữa vẫn còn căng tức đã lao vào tuyến đầu chống dịch.

Như chiến đấu nơi “mắt bão”, thế nhưng khi Thành đoàn Đà Nẵng phát động, chưa đầy 1 ngày đã có hơn 5.400 thanh niên tự nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch để chứng minh cho thế giới thấy được tinh thần của người Đà Nẵng là không hề nhỏ.

Thắp sáng trái tim yêu thương

Đêm xuống, trên những con phố vắng người, những tòa nhà cao tầng ở Đà Nẵng đồng loạt thắp sáng trái tim yêu Đà Nẵng, như một sự tri ân, một sự chia sẻ với những người đang sống và chống lại dịch bệnh.

Sống giữa vùng tâm dịch, có các cán bộ chiến sĩ công an, bộ đội, những người mà được người dân gọi thân thương với cái tên “người vận chuyển của lòng dân” khi các anh ghé qua từng nhà, từng con ngõ nhỏ với đầy ắp những bao gạo, thùng mì tôm trên xe đưa đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, và mang từng chút tình cảm của mình đến những người đang bị cách ly trong các bệnh viện.

Có một Đà Nẵng nhẹ nhàng ngày cách ly. Đó là hình ảnh cành lá bàng tĩnh lặng dưới ánh đèn đêm, những cuộc gặp gỡ, ngỡ thân quen giữa những con người xa lạ bên hàng rào phong tỏa. 

Sự lo lắng xoay quanh hơn 1,2 triệu người trong những ngày “cách ly toàn xã hội”. Đừng quá sợ hãi, hãy thật bình tĩnh trước trận đấu này nhé, rồi chúng ta sẽ vượt qua thôi. Đà Nẵng ơi cố lên!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!

 

Tiêu Dao

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/song-giua-vung-tam-dich-da-nang-a2058.html