Bí quyết thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng không lo mệt mỏi

Dậy sớm là điều không hề dễ dàng cho các thành phần "cú đêm". Bạn đấu tranh mỗi sáng với bản thân để bắt đầu kế hoạch giảm cân bằng cách đi bộ trong công viên, đến phòng gym, tham gia lớp yoga hay thậm chí chỉ để ngắm bình minh và tận hưởng chút không khí trong lành đầu ngày.

1. Tránh xa mọi thiết bị điện tử

Ngày càng có nhiều người thích sử dụng các thiết bị điện tử trong phòng ngủ với mục đích giải trí như đọc báo, chơi game, nghe nhạc, đọc sách điện tử. Tuy nhiên, đây là thới quen làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây hại cho sức khỏe. Công nghệ có thể ảnh hưởng đến một giấc ngủ ngon theo nhiều cách. Vấn đề lớn nhất là các thiết bị này thường phát ra ánh sáng và tiếng ồn vào ban đêm làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ và thay đổi nồng độ hoóc-môn melatonin, loại hoóc-môn có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Ánh sáng nhân tạo từ màn hình điện tử có thể đánh lừa cơ thể khiến bạn nghĩ đó là ban ngày và ngăn chặn sản xuất melatonin.

Cách tốt nhất để không rơi vào tình trạng nửa đêm rồi mà mắt mở "sáng trưng" chính là tắt ngay mọi thiết bị trước khi lên giường. 

2. Thức ăn nhẹ cho bữa tối

Ăn đêm là thói quen của hầu hết các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, các tác hại mà ăn đêm mang lại ít ai có thể ngờ đến. Bên cạnh gây ra cảm giác lờ đờ khi thức dậy do lượng thức ăn còn nhiều chưa kịp tiêu hóa mà còn tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt khi phá vỡ đồng hồ sinh học và sự trao đổi chất của cơ thể.

3. Một ly nước trước khi lên giường

Một ly nước vào buổi tối giúp đánh thức bạn vào sáng sớm dễ dàng hơn vì đêm qua bàng quang đã được hỗ trợ hoạt động một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, nước còn giúp tống hàng ta chất độc ra khỏi cơ thể vào buổi sáng.

4. Tạo khoảng cách giữa đồng hồ báo thức và giường ngủ

Đây đơn giản là thủ thuật để tránh tình trạng tiện tay tắt báo thức trong vô thức và quay lại ngủ tiếp. Theo cách này, bạn chỉ có thể có cơ hội tắt đồng hồ báo thức bằng cách đứng dậy, rời giường và chính điều này làm bạn tỉnh ngủ. 

cach-ngu-day-som-1-1647134704.jpg

 

NA

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bi-quyet-thuc-day-luc-5-gio-30-sang-khong-lo-met-moi-a1936.html