Người mắc chứng say tàu xe cần tránh xa 5 loại thực phẩm sau

Có một vấn đề mà không ít người gặp phải làm giảm chất lượng các cuộc vui chính là say xe. Để tránh tình trạng không mong muốn này xảy ra bạn nên chú ý đến những gì thức ăn trước khi lên xe. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên tránh xa.

1. Đồ uống có ga, sữa

Đồ uống có ga bao gồm nước ngot, bia, rượu, trong chuyến đi dài khiến bạn dễ gặp phải tình trạng khó tiêu, đầu hơi, buồn nôn, đau bụng.

Các loại thực và đồ uống có kem, sữa cũng tương tự. Chúng sẽ gây ra cảm giác ngán,  khi ợ lên sẽ làm khó chịu ở cổ họng, gây nôn nao. Vì thế nhất định nói không với những loại thực phẩm kiểu này.

2. Lòng đỏ trứng và trái vải

Hàm lượng đường trong vải cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. dưới tác động của một số enzyme có trong cơ thể, đường sẽ chuyển hóa thành một chất có mùi như men rượu, khiến bạn thấy “say”. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn ăn lòng đỏ trứng hay uống sữa đậu nành trước khi lên đường.

3. Các loại thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Việc ăn thức ăn nhiều dầu mỡ làm cho dạ dày khó tiêu hóa, khiến cho bạn cảm thấy đầy bụng, và cảm giác buồn nôn, khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn quá no trước khi lên xe bởi vì sau khi ăn, máu trong cơ thể sẽ phân phối lại, nó sẽ tập trung hầu hết vào đường tiêu hóa, lượng máu cung cấp cho não và chân tay, hệ thần kinh sẽ bị giảm, khiến bạn không được tỉnh táo.

4. Thực phẩm có mùi khó chịu

Sầu riêng hay bia rượu có mùi không khiến mùi tàu xe bị át đi mà còn gây khó chịu và khiến cho bạn cảm thấy nôn nao hơn khi đi xe. Bởi trong xe thường khá kín nên những mùi khó chịu sẽ càng nồng hơn, khiến bạn buồn nôn hơn.

NA

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nguoi-mac-chung-say-tau-xe-can-tranh-xa-5-loai-thuc-pham-sau-a1926.html