Bí kíp giúp sạch mụn sáng da áp dụng cho cả nam và nữ, ai nhìn cũng mê!

Thời buổi hiện đại quan trọng vẻ bề ngoài, dù là nam hay nữ đều muốn có một "mặt tiền" sáng mịn. Vậy hãy đọc qua 6 bí kíp này để chăm sóc da ngay hôm nay nhé!

1. Dùng xà phòng nhẹ để rửa mặt

Ảnh minh họa

Rửa mặt bằng xà phòng hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng vừa giúp giữ ẩm cho da lại vừa giúp trị mụn hiệu quả. Và quan trọng nhất, sau khi rửa mặt, bạn không nên dùng khăn để lau hoặc lau mặt quá mạnh vì điều này có thể khiến mụn trứng cá dễ lây lan và tái phát nhanh chóng.

2. Loại bỏ mụn trứng cá

Đối với những người gặp các vấn đề về mụn trên mặt, chẳng hạn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, bạn nên mua thuốc trị mụn. Tuy nhiên, trước khi mua, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ và đọc kỹ cách sử dụng. Bạn nên tránh sử dụng kem trị mụn không kê đơn. Bởi vì những loại kem này thường chứa steroid. Những loại kem này có thể khiến mụn biến mất nhanh chóng nhưng gây ra biến chứng vô cùng nặng nề trên làn da của bạn. 

3. Không dùng mỹ phẩm bừa bãi

Ảnh minh họa

Tốt nhất, bạn không nên sử dụng mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến chức năng của làn da. Hãy chọn mỹ phẩm cung cấp độ ẩm cho làn da mà không chứa chất hóa học. Một số mỹ phẩm chứa chất hóa học có thể làm làn da kích ứng và nổi mụn nhiều hơn.

4. Không tự nặn mụn

Tự nặn mụn để loại bỏ mụn trứng cá sẽ gây viêm hoặc khiến mụn lan rộng nghiêm trọng hơn. Nếu bị mụn trứng cá, hãy đến gặp bác sỹ. Các bác sỹ sẽ tư vấn cách điều trị tốt nhất cho tình trạng mụn của bạn. Việc tiêm steroid có thể khiến mụn nhanh chóng biến mất nhưng phương pháp này có thể gây ra các biến chứng khác nhau. Vì vậy, hãy thận trọng khi sử dụng phương pháp này. 

5. Không cau có, căng thẳng

Luôn vui vẻ không quạo

Các nếp nhăn trên khuôn mặt có thể được chia thành 3 loại chính, đó là các nếp nhăn gây ra bởi tâm trạng, ánh sáng mặt trời và nếp nhăn theo cấu trúc của gương mặt. Những người bị căng thẳng thường hay nhăn mặt. Điều này khiến gương mặt bạn dễ hình thành nếp nhăn và trông bạn già đi nhanh chóng. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp bạn gái giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, bạn cần giữ tâm trạng vui tươi, bớt nhăn nhó để giảm nếp nhăn và luôn tươi trẻ.

6. Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời

Để ngăn ngừa đốm đen và tàn nhang, tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian này chứa nhiều tia cực tím, gây ra nhiều vết thâm, tàn nhang và tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư da.

Gabriel Nguyễn

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bi-kip-giup-sach-mun-sang-da-ap-dung-cho-ca-nam-va-nu-ai-nhin-cung-me-a1914.html