7 quan niệm sai lầm khi mang thai mà chị em nào cũng luôn cho là đúng

Nếu không muốn sức khỏe bị tổn hại, hội chị em cần phải xóa bỏ ngay 7 quan niệm dưới đây:

1. Uống thuốc tránh thai không để lại tác dụng phụ

Nhiều người luôn tự gieo cho mình một suy nghĩ là uống thái tránh thai là cách dễ dàng nhất để tránh thai. Tuy nhiên, khi sử dụng những loại thuốc tránh thai, cơ thể họ sẽ trở nên bất thường. Cần tìm hiểu thật kĩ trước khi mua chứ không chỉ đơn giản là đọc và tin những bình luận tốt trên mạng. Vì không chỉ có tác dụng tránh thai mà tác dụng phụ của thuốc còn khiến cho chu kì kinh nguyệt không đều, buồn nôn, nhức đầu và dễ cộc tính. Thuốc còn có thể khiến bạn bị mất ý thức, tăng huyết áp và lượng đường trong cao và nên đi khám ngay.

2. Uống thuốc tránh thai sẽ không có cơ hội mang thai

Thực chất vẫn có số ít phụ nữ không thể mang thai sau khi dừng sử dụng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, trong những nghiên cứu năm 2009 cho thấy có khoảng 60.000 phụ nữ vẫn có khả năng mang thai lại sau khi bỏ sử dụng thuốc tránh thai. Thậm chí vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn trong khi đang sử dụng thuốc vì có thể là những cơ địa của một số người phụ nữ không phù hợp với loại thuốc này.

3. Vệ sinh không kỹ có thể gây nhiễm trùng

Bộ phận sinh dục nữ đều tồn tại vi khuẩn có lợi và có hại. Nếu độ axit, hoặc pH nhiều hơn hoặc thấp hơn mức bình thường, vi khuẩn xấu có thể sinh sản nhanh hơn khiến bộ phận sinh dục nữ bị nhiễm trùng, ngứa, kích ứng và có mùi khó chịu. Một số loại xà phòng thơm và gel tắm có thể phá hủy độ pH tự nhiên, gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Chọn xà phòng có độ pH trung tính hoặc đơn giản là sử dụng nước ấm. 

4. Hiếm có trường hợp sảy thai

Theo nghiên cứu khoa học, sảy thai là một trường hợp xảy ra khá phổ biến hiện nay. Trung bình có khoảng 17% phụ nữ từng bị sảy thai. Đó là lý do tại sao khi bạn mang thai phải hết sức chú ý đến sức khỏe của mình.

5. Giai đoạn đau bụng kinh khiến bạn không thể làm gì được

Theo như một số thống kê cho thấy, 20/60% phụ nữ bị đau bụng kinh nói rằng họ không thể làm bất cứ việc gì hay rời khỏi nhà sau khi có kinh.

Để giảm cơn đau ở mỗi kì kinh nguyệt, bạn tuyệt đối không được uống rượu, nên lấy khăn chườm ấm và nghỉ ngơi

6. Cơn đau bụng kinh sẽ không còn sau khi sinh

Nhiều người cho rằng sau khi mang thai và sinh con, đau bụng kinh sẽ không còn và điều này chỉ đúng với một số người. Những người mà vẫn còn bị đau bụng kinh sau sinh nguyên nhân là do lạc nội mạc tử cung. Những bạn nữ bị lạc nội mạc tử cung sẽ cảm thấy đau khi đến kỳ kinh nguyệt. Do vậy, sau khi hết thời gian mang thai thì những bạn nữ bị bệnh này vẫn sẽ bị đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt.

7. Mang thai lần hai cũng giống như lần đầu

Nhiều người mẹ sau đợt sinh con đầu luôn tin rằng mang thai lần hai cũng giống như vậy, nhưng để mà nói giống hệt thì hoàn toàn không đúng. Ở lần mang thai thứ hai sẽ có những điểm tương tự so với lần đầu đồng thời cũng sẽ có những điểm khác biệt. Bạn nên nhớ rằng, mỗi một thai kỳ đều khác nhau, nên khó có thể dự đoán chính xác được là cụ thể sẽ có những chuyển biến gì xảy ra trong 9 tháng tới của bạn.

Trên đây là tổng hợp 7 quan niệm sai lầm trong quá trình mang thai mà chị em phụ nữ luôn nghĩ là đúng. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những quan điểm không đúng để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân cũng như con cái về sau.

 

Hà Anh

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/7-quan-niem-sai-lam-khi-mang-thai-ma-chi-em-nao-cung-luon-cho-la-dung-a1907.html