Nếu không muốn thất bại thì hãy từ bỏ ngay 3 suy nghĩ này ra khỏi đầu!

Trong cuộc sống, đằng sau mỗi sự thành công hay thất bại đều có lý do riêng của nó. Nhưng nếu bạn đã làm rất nhiều nhưng vẫn chưa chạm được đến thành công thì hãy xem lại bản thân mình, đôi khi nguyên nhân chính là ở suy nghĩ của bản thân mà chúng ta thường bỏ qua.

Vì sao có rất nhiều người làm lụng vất vả nhiều năm liền, làm cả đời mà vẫn không thể trở nên giàu có?

Đây chính là những lý do hay gặp nhất:

1. Được nhiêu hay nhiêu, tâm lý đối phó cuộc sống

Nhiều người thường ôm tâm lý rằng cuộc sống đã quá khó khăn rồi, hay là cố gắng qua ngày hôm nay thôi. Những người không có mục tiêu và định hướng rõ ràng cho tương lai thường sẽ nhận lấy thất bại.

Khi nói đến một mục tiêu cụ thể, rất nhiều người không có cho mình một mục tiêu cụ thể. Hay có thể nói có rất nhiều người chỉ có mong muốn trở nên giàu có nhưng họ đã không bao giờ đi vào chi tiết. Và nếu như không đi vào chi tiết cụ thể, không có một mục tiêu, thì giấc mơ sẽ chỉ mãi là giấc mơ mà thôi và nó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Chính vì vậy, nếu như bạn muốn giấc mơ trở thành sự thật, hãy cho nó một mục tiêu. Đó là số tiền bạn muốn kiếm được, và hãy cho mình một thời hạn đó là trong vòng bao lâu? Trong vòng bao nhiêu tháng? Trong vòng bao nhiêu năm? Bạn sẽ đạt được mục tiêu đó.

Hãy đặt mục tiêu cho bản thân thay vì phó mặc cho số phận.

2. Giận quá mất khôn, nóng nảy bộp chộp

Sự tức giận khiến lý trí một người không còn đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai, những điều nên làm và không nên làm. Chúng ta thường mất kiểm soát những hành vi, lời nói của mình, không lường được hậu quả gây ra. Đó cũng là nguyên nhân mà người xưa dạy rằng: “Giận quá mất khôn”.

Tôi gặp cái giải thích nữa đùa nữa thật như sau trên mạng mà ngày xưa nhiều người cho là đúng: “mọi bực tức trào hết ra miệng, lúc cực điểm thì trào ra chân, tay, chứ không để bụng, nhớ lâu, thù dai và nóng tính là dấu hiệu của người tốt. Ví dụ, Trương Phi trong tiểu thuyết Tàu có tên Tam Quốc Chí”. Tôi nghĩ, nhận định thế này tương đối đúng vào thời xa xưa, khi con người còn rất lạc hậu.

Vậy nên, đừng bao giờ đặt cảm xúc bất chợt vào bất cứ việc gì. Hãy suy nghĩ một cách thấu đáo trước khi đưa ra mỗi một quyết định.

Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nóng nảy. Còn nếu bạn sai, bạn không có quyền nổi nóng. Hiểu được điều này mới là người thông minh thực sự.

Nóng giận khiến chúng ta nói ra những điều đáng lẽ không nên nói.

3. Tiêu tiền phung phí, không biết cách đầu tư

Warren Buffett có một câu nói hết sức nổi tiếng đó là: “Nếu Bạn không biết cách đầu tư và không biết cách làm cho tiền đẻ ra tiền, thì bạn sẽ làm nô lệ cho công việc cả đời”.

Đúng vậy, một trong những kĩ năng cực kỳ quan trọng để trở nên giàu có đó là mình phải biết cách đầu tự, phải biết cách sử dụng số vốn nhàn rỗi của mình và bắt nó đẻ ra tiền đây được gọi là kỹ năng nhân tiền, và đầu tư là một trong những hoạt động mà bắt tiền đẻ ra tiền một cách hiệu quả nhất.

Khi đó tiền bạc của bạn sẽ là người làm công và nô lệ cho bạn, nó sẽ làm việc 24giờ/ngày, 7 ngày/tuần, 365 ngày/năm liên tục như vậy không hề mệt mỏi, và liên tục sản sinh ra lợi nhuận cho bạn.

Ngoài ra nó giúp có được dòng thu nhập thụ động mà bạn vừa có tiền, vừa có thời gian để tận hưởng cuộc sống và làm những việc mà mình đam mê.

 

Gia Bảo (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/neu-khong-muon-that-bai-thi-hay-tu-bo-ngay-3-suy-nghi-nay-ra-khoi-dau-a1867.html