Nỗ lực từng ngày chưa chắc đã thành công, nhưng không cố gắng chắc chắn sẽ thất bại

Người ta biết đến Henry Ford như cha đẻ ngành ô tô hiện đại, người dạy dân Mỹ lái xe, một huyền thoại của thế kỷ 20. Nhưng trước khi trở thành huyền thoại thì ông cũng chỉ là một chàng trai bình thường, với đầy những sai lầm và thất bại.

Hãng xe Ford nổi tiếng trên thế giới

Trước khi hãng xe Ford có được một cơ ngơi như ngày nay, người sáng lập Henry Ford đã từng lập rồi phá sản ba công ty. Công ty thứ nhất mang tên Detroit nhưng nhanh chóng phá sản do Henry Ford chỉ tập trung thiết kế xe mà không kinh doanh. Công ty thứ hai mang tên ông chuyên về xe đua, nhưng sau đó chính Henry Ford bị các nhà đầu tư buộc rời khỏi công ty. Doanh nghiệp thứ ba thì bị phá sản do doanh thu đi xuống.

Nhưng Ford không chấp nhận số phận. Với ông, “thất bại chỉ đơn giản là cơ hội để bắt đầu lại, một cách thông minh hơn”.
Và cuối cùng ông có cơ hội nói chuyện với Thomas Edison và thật bất ngờ khi nhà phát minh đại tài ủng hộ ý tưởng xe chạy bằng xăng của Ford.

Chân dung ông Henrt Ford - Cha đẻ của ngành ô tô hiện đại

Và phải mất thêm 5 năm tiếp theo, đến 1913, ông mới hoàn thiện dây chuyền sản xuất để đạt được quy mô cần thiết. Đến năm 1918, Henry Ford đã biến Detroit thành ,thành phố lớn nhất và thịnh vượng nhất nước này.

Ông có một câu nói nổi tiếng:

“Khi mọi thứ dường như đang chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh ngược chiều gió, chứ không phải thuận chiều”.

Khó khăn cho đến cuối cuộc đời, ông vẫn chưa bao giờ gục ngã, chưa bao giờ từ bỏ. Chính lòng kiên trì đó đã tạo nên một huyền thoại - Henry Ford.

Mỗi khi bỏ cuộc, hãy nghĩ đến thất bại của Hàng loạt của những người nổi tiếng, và nghĩ xem nỗ lực của bạn liệu đã đủ nhiều.

Gia Bảo (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/no-luc-tung-ngay-chua-chac-da-thanh-cong-nhung-khong-co-gang-chac-chan-se-that-bai-a1774.html