Đừng tìm kiếm hạnh phúc xa xôi, hạnh phúc gần nhất chẳng ở đâu xa là bố!

Có thể bố không phải là một người hoàn hảo, nhưng bố luôn yêu bạn theo một cách hoàn hảo nhất.

Có ai đó từng nói rằng "Có thể bố không phải là một người hoàn hảo, nhưng bố luôn yêu con theo một cách hoàn hảo nhất". Từ xưa đến nay, tình yêu của người bố đối với con cái mà nói, đôi khi không phải những điều to lớn, mà nó xuất phát từ những gì nhỏ bé, giản đơn nhất. Bố không mong bạn có nhiều tiền, hay nhà đẹp, xe sang, bởi những thứ vật chất to lớn đó chưa chắc đã làm bạn hạnh vui vẻ. Bố không phải lúc nào cũng mong bạn là một người thành công nhất, nhưng chắc chắn rằng bố sẽ luôn hy vọng bạn là một người hạnh phúc nhất.

Bố chẳng giống mẹ, mọi yêu thương quan tâm đều được thể hiện bằng hành động. Bố chỉ lặng lẽ, âm thầm dùng sự chở che để bảo vệ bạn, để nâng đỡ bạn trong những chặng đường dài đầy khó khăn của cuộc đời. Bố luôn dùng hơi ấm của mình để sưởi ấm cho bạn, dù có đôi khi chính bản thân bố cũng đang rất lạnh. Tình yêu của bố không phải lúc nào cũng có thể cảm nhận, nhưng nó luôn tồn tại, hiện hữu, trong cuộc sống, trên mỗi đoạn đường mà bạn sẽ đi.

Có thể với mỗi hoàn cảnh, mỗi gia đình khác nhau thì tình thương hay cách thể hiện tình thương, sự quyết tâm của một ông bố dành cho thiên thần nhỏ của mình là không giống nhau. Nhưng chắc rằng, mọi cố gắng của bố đều là để mang lại cho bạn những gì tốt đẹp nhất, và điều đó đáng để ta trân trọng.

Bố thỉnh thoảng rất vụng về, không biết cách làm thế nào để bạn vui, không biết dỗ dành, an ủi khi bạn buồn, nhưng bố sẽ luôn là một điểm tựa vững chắc nhất khi bạn gặp phải những giông gió, được trở về với vòng tay bố cũng là trở về với bình yên ấm áp. Nếu tình yêu của mẹ mang lại những cảm giác ấm áp, thì tình yêu của bố lại vững chãi như bức tường thành, là những gì mạnh mẽ nhất, bền vững nhất, theo cùng ta trong suốt tháng năm dài rộng.

Ngày bé, khi ngã đau, mẹ sẽ luôn là người lập tức chạy lại để nâng bạn dậy, nhưng bố sẽ không bao giờ làm điều đó. Không phải bố không xót, không thương bạn, mà bố muốn bạn học được cách tự mình đứng dậy, bằng chính đôi chân nhỏ bé của mình. Nếu mẹ luôn chăm sóc cho bạn từng chút một, thì cha lại luôn muốn bạn tự chăm sóc chính mình, có thể tự lập dù là ở bất kì nơi đâu. Bố giống như một cuốn bách khoa toàn thư có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn, chỉ dẫn cho bạn mọi thứ từ những mẹo vặt nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đến những đạo lý to đùng trong đối nhân xử thế.

Con người ta vẫn luôn tìm kiếm những hạnh phúc xa vời, mà đôi khi quên mất thứ hạnh phúc to lớn ở ngay bên cạnh, đó chính là có một gia đình, có bố, có mẹ. Chỉ khi cảm nhận được hết những điều mà bố mẹ luôn cố gắng để mang đến cho chúng ta, thì lúc đó ta mới hiểu, đó chính là định nghĩa của sự đủ đầy. Hãy luôn trân trọng tình yêu của bố, khi còn có thể!

M416

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/dung-tim-kiem-hanh-phuc-xa-xoi-hanh-phuc-gan-nhat-chang-o-dau-xa-la-bo-a1715.html