Bao lâu thắc mắc, bây giờ mới có câu trả lời: Thời gian kinh nguyệt 3 ngày hay 7 ngày mới là tốt?

Có người chỉ có kinh nguyệt khoảng 2-3 ngày, nhưng có người phải hơn 1 tuần “bà dì” mới chịu đi. Rất nhiều người cho rằng, thời gian kinh nguyệt càng ngắn thì tốc độ lão hóa sẽ càng nhanh, sự thật có đúng như vậy.

Hành kinh thực chất là quá trình loại bỏ nội mạc và biểu hiện ra bên ngoài là kinh khi phần nội mạc tử cung và các sản phẩm của máu ra khỏi cơ thể qua âm đạo. Do vậy, lượng kinh nguyệt có quan hệ rất lớn đến độ dày và tình trạng loại bỏ nội mạc. Nếu quá trình loại bỏ nội mạc không diễn ra hoàn toàn, vậy kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài hơn.

Ngoài ra, kinh nguyệt có thể chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thói quen sinh hoạt, cảm xúc… Thể trạng ở mỗi bạn gái là khác nhau, do vậy thời gian đến kinh nguyệt cũng sẽ khác nhau.

Thông thường, thời gian kinh nguyệt sẽ rơi vào từ 3-7 ngày. Nếu kinh nguyệt của bạn luôn luôn vào khoảng 3 ngày, hoặc 7 ngày mà cơ thể không có gì khác thường thì không cần lo lắng.

Ngược lại, nếu thời gian đến kinh nguyệt không có quy luật, khi ngắn khi dài thì bạn nên lưu ý hơn. Kinh nguyệt chỉ đến khoảng 2-3 ngày có thể do ăn uống không khoa học, ăn kiêng hoặc ăn quá nhiều đồ lạnh. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, dẫn đến dinh dưỡng không đủ, suy nhược cơ thể, thiếu máu, dẫn đến lượng kinh nguyệt bị giảm.

Một nguyên nhân nữa có thể do lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, ảnh hưởng đến lượng kinh nguyệt, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tắt kinh sớm.

Nếu thời gian kinh nguyệt vượt quá 7 ngày, lượng kinh nguyệt nhiều thì có thể cơ thể bạn đang có vấn đề về phụ khoa, nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra, tránh việc thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu máu và nhiều vấn đề khác.

Do vậy, mọi người không nên chỉ nhìn vào thời gian kinh nguyệt, mà còn phải quan tâm đến lượng kinh nguyệt nhiều hay ít. Thông thường, lượng kinh nguyệt của các bạn gái rơi vào khoảng 20-60 ml mỗi lần, nhiều hoặc ít hơn cũng cần chú ý.

Có người cho rằng, lượng trứng mà cơ thể loại bỏ là cố định, nếu thời gian kinh nguyệt diễn ra quá ngắn, quá trình loại bỏ của cơ thể sẽ theo đó bị rút ngắn, dần dần sẽ gây ra tắt kinh và lão hóa nhanh hơn.

Nếu kinh nguyệt khác thường, lượng kinh nguyệt quá ít có thể sẽ tắc kinh sớm hơn, các hormone sinh dục và các chức năng của trứng bị lão hóa, từ đó khiến bạn bị lão hóa nhanh hơn. Kinh nguyệt khác thường và lượng kinh nguyệt quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể bị hư nhược do thiếu máu, cũng thúc đẩy quá trình lão hóa.

Thêm vào đó, ảnh hưởng đến quá trình lão hóa còn có nhiều nhân tố khác, ví dụ như chế độ ăn uống ngủ nghỉ, lượng vận động cũng như cảm xúc… Nếu các bạn nữ muốn trẻ lâu nhưng không muốn kéo dài thời gian kinh nguyệt, nên tập làm quen với cách sống lành mạnh, bảo vệ tốt tử cung và chức năng của buồng trứng.

Tóm lại, chỉ cần kinh nguyệt vẫn diễn ra bình thường thì thời gian kinh nguyệt ngắn hay dài thì đều không ảnh hưởng đến quá trình lão hóa, nhưng nếu kinh nguyệt có dị thường thì nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bao-lau-thac-mac-bay-gio-moi-co-cau-tra-loi-thoi-gian-kinh-nguyet-3-ngay-hay-7-ngay-moi-la-tot-a1593.html