Đừng ngó lơ những báo động từ cơ thể nếu không muốn rước họa vào thân

Ung thư được xem là căn bệnh nguy hiểm nhất vì người mắc bệnh không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào cả. Vì thế để bảo vệ sức khỏe, mỗi người cần thực hiện các biện pháp sàng lọc ung thư.

Bất thường trên da

Trên da bắt đầu xuất hiện nhiều loại nốt ruồi mới với sự thay đổi về kích thước, hình dạng, màu sắc thì đây là dấu hiệu của ung thư da. Mỗi dấu hiệu bất thường về da xuất hiện trên cơ thể nên được sự kiểm tra từ bác sĩ bằng phương pháp sinh thiết để xem xét kỹ hơn về các tế bào ung thư.

Ho nhiều ngày liên tiếp

Ho dai dẳng thường khiến người mắc bệnh hiểu lầm rằng họ bị cảm, sốt thông thường, thậm chí dễ gây hiểu lầm cho người có tiền sử mắc bệnh hen, suyễn, trào ngược axit,… Nếu như nó kéo dài trong thời gian quá lâu và có ho kèm máu, đặc biệt là những người nghiện thuốc lá thì nên đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ sẽ lấy chất nhẩy từ phổi hoặc chụp X-quang ngực để xét nghiệm.

Vú thay đổi bất thường

Ở độ tuổi dậy thì, hình dạng và kích thước ngực thay đổi là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, ở mọi độ tuổi phụ nữ nên tập thói quen đứng trước gương quan sát sự khác thường này để có kịp phát hiện các dấu hiệu bất thương. Đến ngay bệnh viện, khi thấy có bất kì u cục, tiết dịch từ núm vú, vú đỏ bất thường, đau ngực,… Bạn sẽ được tiến hành các xét nghiệp và chẩn đoán hình ảnh như chụp nhũ, sinh thiết hoặc MRI.

Sưng hạch bạch huyết

Một số bệnh ung thư như ung thư hạch bạch huyết và bach cầu thường gây ra sưng , báo hiệu cơ thể đang chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng như cảm lạnh, viêm họng.

Tiểu tiện gặp vấn đề

Ung thư tuyến tiền liệt thường có các dấu hiệu như phì đại tuyến tiền liệt. Càng lớn tuổi, đàn ông càng dễ gặp vấn đề về tiết niệu hơn: bị rò rỉ dòng chảy của nước tiểu, đi tiểu thường xuyên hơn.

Khi gặp pahir các dấu hiệu trên, người bệnh cần gặp bác sĩ để khám và thực hiện xét nghiệm định lượng nồng độ PSA toàn phần trong máu có chức năng sàng lcoj ung thư tuyến tiền liệt

Chảy máu sau khi đi đại tiểu tiện

Khi phát hiện chảy máu ngay sau khi đi đại tiện thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở Y tế vì đó có thể là dấu hiệu của trĩ nhưng cũng có thể là kết quả của ung thư ruột kết. Thậm chí có thể là ung thư thận hoặc bàng quang.

Đầy bụng

Khi làm việc căng thẳng hoặc có sự biến đổi về giờ giấc sinh hoạt, bạn dễ bị đầy bụng là chuyện hết sức bình thường. Nhưng nếu triệu chứng này xuất hiện lâu dài và khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí sụt cân không rõ lý do hoặc đau lưng thì hãy nhanh chóng đi khám sức khỏe để tìm ra nguyên nhân. Đầy hơi liên tục ở phụ nữ có thể là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/dung-ngo-lo-nhung-bao-dong-tu-co-the-neu-khong-muon-ruoc-hoa-vao-than-a1587.html