Người thành công là người như thế nào?

Có công mài sắt có ngày nên kim, người kiên trì có ngày cũng thành công. Biết bao người ngoài kia đang không ngừng làm việc miệt mài, trầy da tróc vẩy hằng ngày để cố gắng cải thiện cuộc sống trong khi đó lại có một bộ phận mải mê vui chơi, hưởng thụ.

1. Cuộc sống càng hiện đại, nhu cầu hưởng thụ càng cao.

Điều này dễ dàng được thấy ở một bộ phận giới trẻ. Ngay cả khi, các khoản chi tiêu thiết hàng tháng như nhà cửa, xe cộ,… chưa được chi trả nhưng các bạn trẻ vẫn thỏa thích mua sắm những món đồ hàng hiệu xa xỉ, ăn những nhà hàng sang trọng và liên tục đập hộp những chiếc điện thoại xịn.

Những người lớn tuổi không khỏi sửng sốt với những lần vung ta quá trán của các cặp bạn trẻ khi sẵn sàng chi hơn 50 triệu cho chiếc điện thoại đôi, combo vé xem phim đi kèm bắp nước cũng dao động 500.000 mà chẳng suy nghĩ nhiều.

Quá dễ dàng để bắt gặp những nhóm người từ già, trẻ lớn bé vung tiền vào những quán cà phê sang chảnh, thậm chí lề đường đơn thuần chỉ để ngồi bấm điện thoại hàng giờ liền.

Việc đầu tư tiền bạc, thời gian như thế nào luôn là vấn đề gây tranh cãi. Vì đó là những vấn đề mang tính thời đại.

Như Lỗ Tấn cũng đã từng nói : "Làm thế nào khái quát được hết thanh niên trong một từ". Chẳng thể nào. Ngoài kia có biết bao người đang ngủ, đang chơi, đang nằm chờ sung nhưng cũng có những người đang từng ngày chiến đấu âm thầm để tiến xa hơn nữa.

Nhưng cũng khó đánh giá được những khoảng thời gian họ dành cho vui chơi, giải trí. Vì chẳng ai biết họ đã phải hi sinh như thế nào.

2. Một thanh niên loay hoay đi tìm công việc mới khi đại dịch bùng nổ. Mỗi ngày chật vật tận dụng mọi mối quan hệ để có công việc mới trang trải qua thời kì kinh tế chững lại thế này.

Khoảng 3 tháng sau, khi được người quen liên hệ lại thì anh ta đã tìm được công việc ổn định. Hỏi ra thì mới biết, suốt mấy tháng trời chàng thanh niên chật vật đi ứng tuyển mọi vị trí mình đã từng làm có kinh nghiệm nhưng thất bại, rồi cuối cùng quyết định theo nghề shipper. Đôi khi, ở một vài thời điểm, cuộc sống luôn thách thức họ buộc họ phải từ bỏ công việc hoạt động bằng khối óc mà đi theo công việc chân tay.

Có người từng nói rằng: Điều kinh khủng nhất của tuổi trẻ là phương hướng, điều thất bại nhất là an yên với hiện tại, không bận tâm đến tương lai.

Phải chấp nhận được những khó khăn ở hiện tại thì mới nói đến ước mơ và tương lai.

Ngày nào còn chiến đấu hết mình với cuộc sống thì ngày đó còn mục tiêu để sống.

3. Một nhà hiền triết từng nói, bạn sẽ nhận ra chính mình và biết rằng thành công thuộc về mình khi bạn tiến về phía trước.

Phải vượt qua cả hai yếu tố vật chất và tinh thần mới gọi là tiến bộ và phấn đấu. Chỉ vượt lên một trong hai thì cuộc sống sẽ vô cùng khó khăn. Các nhu cầu không được thỏa mãn khiến sự phát triển của mặt còn lại gặp cản trở.

Chúng ta phải vượt qua chính mình bằng cách kết hợp cả hai yếu tố vật chất và tinh thần. Tạo thế cân đối của hai nhân tố cũng là tọa thế cân bằng bền vững cho chính mình.

Trên đời này thứ gì dễ đến thì cũng dễ đi. Vì thế mỗi ngày phải cố gắng nhiều thêm chút nữa thì mới có thể tồn tại lâu dài.

Ngọc Ánh (tổng hợp)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nguoi-thanh-cong-la-nguoi-nhu-the-nao-a1536.html