Bí quyết giữ gìn sức khỏe trong mùa hè nắng nóng

Duy trì thói quen lành mạnh là cách duy nhất giúp bạn tăng sức đề kháng trong mùa hè nóng.

Uống nhiều nước

Nắng nóng và đổ mồ hôi có thể khiến cơ thể bị mất nước. Hãy cấp nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước dừa, trà đá và nước ép trái cây tươi. Hãy luôn mang theo một chai nước khi ra khỏi nhà.

Ăn các bữa ăn nhẹ và lành mạnh

Bạn nên ăn các bữa ăn nhẹ và lành mạnh vào mùa hè. Các bữa ăn thịnh soạn và quá giàu dinh dưỡng khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo và carbs đơn, gây tăng nhiệt. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Chống nắng

Cái nắng cháy da gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe. Để giữ cho làn da khỏe mạnh và không bị cháy nắng, hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với loại da của bạn, đồng thời đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UV.

Làm vệ sinh răng miệng hàng ngày

Vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là đánh răng, nhưng đánh răng thôi vẫn chưa đủ, cần dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, làm sạch vi khuẩn ở miệng giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Đi ra ngoài để tập thể dục

Chọn một hoạt động ngoài trời như đi bộ, đi dạo tự nhiên, đi xe đạp, chơi bowling hoặc bơi để cơ thể bạn có cảm giác hơi mệt một chút. Bạn có thể chơi các trò chơi mang tính tập thể như bóng bàn, cầu lông hoặc tennis... với bạn bè, gia đình.

Hãy bảo vệ mắt của bạn

Để bảo vệ tầm nhìn của bạn tại nơi làm việc và chơi đùa, hãy mang kính bảo hộ. Khi ở ngoài trời, hãy đeo kính râm chặn ít nhất 99% tia cực tím A và tia B. Kính râm có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, cũng như các nếp nhăn quanh mắt. Hỏi bác sĩ nhãn khoa về loại kính phù hợp và tốt nhất cho bạn.

Bố trí thời gian nghỉ ngơi

Tận dụng thời khóa biểu chậm hơn vào mùa hè bằng cách sử dụng thời gian nghỉ ngơi của bạn để thư giãn. Các kỳ nghỉ có nhiều lợi ích: Chúng có thể giúp giảm huyết áp, nhịp tim, giảm căng thẳng vì căng thẳng sẽ làm tăng các hormon như cortisol góp phần mở rộng vòng eo và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch...

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bi-quyet-giu-gin-suc-khoe-trong-mua-he-nang-nong-a1404.html