Giày cho nam giới – Thời trang và tiện dụng

So với các kiểu giày nữ thì mẫu mã giày (dép) dành cho nam không đa dạng bằng. Đa phần cánh mày râu khi chọn giày thường bắt đầu với tiêu chí thoải mái và đơn giản, song cũng phải hợp thời trang.

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 24

Thế nên việc chọn lựa giày dép cho vừa tiện dụng, vừa hợp mốt cũng là một vấn đề khá khó khăn. Bạn có thể chọn cho mình một mẫu giày thích hợp theo từng chủng loại được chọn lọc dưới đây, đồng thời tham khảo một số kinh nghiệm “bỏ túi” để tự tin hơn khi chọn giày.

Giày bít

Giày bít mũi chân dành cho nam là dạng khá phổ biến và chiếm phần lớn trong các chủng loại giày dành cho nam giới.

Kiểu dáng của loại giày này rất đa dạng như những kiểu giày tây, giày mọi ôm gót hay hở gót, thường làm bằng da bóng hay da lật.

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 2

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 4

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 20

Có thể chia dạng giày này thành hai nhóm. Giày tây chỉ thích hợp duy nhất với trang phục công sở, với những bộ vest sang trọng. Bạn không cần phải giữ chúng lúc nào cũng bóng lộn, nhưng rất cần giữ cho chúng luôn sạch sẽ, tránh bị bong keo, đứt chỉ.

Giày mọi phù hợp với phong cách bụi, phong trần và thoải mái. Khi mang giày mọi, bạn không nhất thiết phải mang bít tất.

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 19

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 17

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 9

Một đôi giày mọi được trang trí thêm một chút họa tiết hay điểm nhấn nhẹ trông rất thời trang, phù hợp với chất liệu jean, kaki và cũng dễ dàng phối hợp với quần short hay lửng.

Nếu là dạng hở gót, nhớ đừng để gót chân nứt nẻ hay cáu bẩn rất mất thẩm mỹ, còn nếu là dạng giày bít gót thì bạn không nên để chúng “bốc mùi” do mồ hôi hay đôi bít tất lâu ngày không thay của bạn. Có thể chính bạn không ngửi thấy nhưng mọi người xung quanh (nhất là phái nữ) rất nhạy cảm về mùi này.

Giày sandal và dép đế bằng

Hãy cho đôi chân mệt mỏi vì bị bó cứng và nóng nực trong những đôi giày tây được thư giãn và hít thở bằng những đôi sandal trẻ trung.

Đây là kiểu giày được các quý ông ưa chuộng và hầu như ai cũng “tậu” cho mình ít nhất một đôi. Sandal và dép đế bằng vừa có tính tiện dụng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi, lại vừa dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục.

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 5

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 15

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 14

Vì đây là dạng giày hở nên bạn cần chăm sóc chu đáo hơn cho đôi bàn chân của mình, không nên để lông quá rậm dày che phủ bàn chân, móng chân cũng cần được cắt giũa vừa phải, gọn gàng và sạch sẽ.

Với sandal có quai hậu, tuyệt đối đừng đạp chân lên quai khi bước đi vì như thế trông rất lôi thôi và cẩu thả. Nên chọn cho mình cỡ giày vừa vặn để bước đi của bạn được tự tin và thoải mái.

Giày thể thao

Cũng như quần jean, giày thể thao không bao giờ lỗi thời và mất đi nét trẻ trung, lại rất đa dạng về công năng, kiểu dáng và cả màu sắc.

Đúng như tên gọi, giày thể thao rất tiện dụng khi chơi thể thao nhưng ngay cả khi đi dạo phố, picnic, mua sắm… chúng vẫn được mọi người ưa chuộng vì tính gọn nhẹ, dễ di chuyển và năng động.

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 3

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 10

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 11

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 12

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 21

 

Giày cho nam giới - Thời trang và tiện dụng - 22

Ngày nay, giày thể thao là xu hướng thời trang của giới trẻ. Loại giày này thường kết hợp sự tương phản màu và những đường cắt cúp mạnh.

Nếu có vóc người nhỏ, bạn không nên chọn một đôi quá gồ ghề hay to bản. Khi mua giày, bạn phải mang hẳn một đôi, đi tới đi lui, thậm chí nhún nhảy để thử độ đàn hồi và xem có thật sự thoải mái không. Nhất định phải mang bít tất khi thử.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/giay-cho-nam-gioi-thoi-trang-va-tien-dung-a1066.html