Hoa hậu và bẫy “treo đầu dê bán thịt chó” ở dự án ma Sen Vàng Town

Nhuận Phẩm
Ngoài việc lấy hình ảnh hoa hậu Hà Kiều Anh để chiêu dụ khách hàng, dự án ma Sen Vàng Town còn tung ra những hình ảnh quảng cáo rất bắt mắt nhưng hoàn toàn sai lệch hiện trạng.

Thông tin trên xuất hiện tại website chuyên rao vặt bất động sản homedy.com. “Dự án Sen Vàng Town (KDC Sen Vàng) là dự án nhà phố thương mại ấn tượng, hiện đại cùng chuỗi giá trị tiện ích vô cùng đẳng cấp do Tập đoàn Sen Vàng Holdings làm chủ đầu tư. Không chỉ mang đến khả năng sinh lời nhanh chóng, Sen Vàng Town còn hứa hẹn sẽ tạo nên một biểu tượng phát triển thịnh vượng cho huyện Bình Chánh trong tương lai”, thông tin quảng cáo cho biết.

Hình ảnh quảng cáo đã "xóa sạch" dãy nhà mặt tiền đường Quách Điêu thuộc thửa đất số 143, 144 và 145 tờ bản đồ số 20, thuộc xã Vĩnh Lộc A

Cũng theo bài giới thiệu này, “dự án Sen Vàng Town có vị trí đắc địa, tọa lạc tại mặt tiền đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Vị trí này rất gần với tuyến đường Vĩnh Lộc, Nguyễn Thị Tú, có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tới các khu vực nội thành lân cận của thành phố.

Đặc biệt, để tăng niềm tin vào sản phẩm, môi giới còn sử dụng hình ảnh của hoa hậu Hà Kiều Anh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam là những nhân vật khá nổi tiếng trong giới showbiz.

Mặc dù được quảng cáo vô cùng hấp dẫn nhưng theo thông tin từ chính quyền huyện Bình Chánh, trên địa bàn huyện không có dự án Sen Vàng Town, do Tập đoàn Sen Vàng Holdings làm chủ đầu tư.

Hoa hậu, doanh nhân Hà Kiều Anh được quảng cáo là đại diện thương hiệu Sen Vàng Town

Đặc biệt, hàng loạt hình ảnh quảng cáo của dự án ma Sen Vàng Town đã làm sai lệch hiện trạng khu đất, có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng. Theo quảng cáo, Sen Vàng Town có mặt tiền rất rộng ở đường Quách Điêu, tuy nhiên dữ liệu địa chính cho thấy khu đất quảng cáo dự án Sen Vàng Town thuộc thửa đất số 682, tờ bản đồ số 20, thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khu đất này hiện trạng có mặt tiền khá hẹp, phía trước bị chiếm mặt tiền bởi các thửa đất số 143, 144 và 145, tờ bản đồ số 20, thuộc xã Vĩnh Lộc A.

Với hiện trạng như vậy, vị trí căn nhà A1 của dự án ma Sen Vàng Town hoàn toàn không có mặt tiền đường Quách Điêu, như quảng cáo mà chỉ có mặt tiền hẻm. Để tăng giá trị cho dự án ma Sen Vàng Holdings đã xóa sạch các căn nhà mặt tiền phía trước khu đất.

Hiện trạng lô  A1 của dự án ma Sen Vàng Town hoàn toàn không có mặt tiền đường Quách Điêu như quảng cáo

Ngoài ra, vị trí cổng như quảng cáo tọa lạc ngay chính giữa con đường chủ đất tự làm, nhưng thực tế vị trí này đang là thửa đất 145 của chủ sử dụng khác. Hình ảnh quảng cáo đã “dịch chuyển” vị trí cổng thực tế đã xây dựng. Những khách hàng chỉ xem quảng cáo mà không đến hiện trạng khu đất sẽ dễ bị đánh lừa bởi sự đánh tráo này.

Một vấn đề khác cũng cần lưu ý là một phần thửa đất 145 hiện là đất trống và được sử dụng để đặt pano quảng cáo dự án ma Sen Vàng Holdings và một phần làm đường. Tuy nhiên, do thửa đất này của người chủ khác, nên họ hoàn toàn có thể sử dụng vào mục đích của họ nếu có mâu thuẫn quyền lợi. Trường hợp xấu có thể xảy ra là họ làm hàng rào chắn thửa đất lại thì khu đất phía trong của dự án ma Sen Vàng Holdings sẽ mất phần lớn mặt tiền.

Thửa đất 145 trên bản đồ địa chính chiếm phần lớn mặt tiền của dự án ma Sen Vàng Holdings

Được biết, thửa đất quảng cáo dự án ma Sen Vàng Holdings có mục đích sử dụng gồm đất ở tại nông thôn, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp và đất trồng lúa nước còn lại. Khu đất được ông Đỗ Đan Duy nhận chuyển nhượng ngày 20/1/2020 và cấp giấy chứng nhận ngày 26/2/2020.

Vị trí cổng của dự án ma Sen Vàng Town đã bị đánh tráo vị trí so với thực tế đã xây dựng

Các chuyên gia lưu ý, các căn nhà phố này hiện chưa có sổ đỏ riêng, chưa có giấy phép xây dựng. Mặt khác, cơ sở hạ tầng trong khu đất đã xây dựng nhưng cần kiểm tra lại xem việc xây dựng này có đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hay không? Việc xây cổng dự án có được cấp phép xây dựng và xây đúng vị trí hay không?

Pano quảng cáo dự án ma Sen Vàng Holdings đang được đặt trên vị trí thửa đất số 145, của chủ đất khác. Vị trí chiếc xe máy phía trước cũng thuộc thửa đất số 145.

Thực tế, như Reatimes đã phản ánh trong bài Dự án ma Green City “chạy” từ quận 9 sang Bình Chánh, khách hàng tiền mất tật mang, thời gian qua, trên địa bàn huyện Bình Chánh đã xảy ra trường hợp chủ một số thửa đất tự ý “vẽ” dự án rồi phân lô bán nền trái quy định. Chính quyền địa phương sau đó đã cắm nhiều biển thông báo để cảnh báo người dân về các thủ tục chuyển chượng đất đai tại các vị trí trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng “ôm trái đắng” sau khi nhận chuyển nhượng đất từ Công ty nhưng không nhận được đất.

Được biết, thời gian gần đây cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt giam nhiều Giám đốc công ty bất động sản liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc “vẽ” dự án không có thật để lừa bán cho khách hàng.