[Ảnh] - Một năm 2020 nhiều đau buồn với cả thế giới qua ảnh

Hà Kiều
Những hình ảnh nổi bật do hãng AP chọn lọc phản ánh năm 2020 với nhiều đau buồn vì thiên tai, chiến tranh, xung đột và sự hoành hành của đại dịch Covid-19.
Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 1

Cụ bà Augustia Canamero, 81 tuổi, và cụ ông Pascual Perez, 84 tuổi, thể hiện tình cảm qua tấm ngăn cách bằng nhựa để tránh lây nhiễm virus corona.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 2

Nhân viên tang lễ mặc đồ bảo hộ và chôn cất thi thể của những người qua đời vì Covid-19 tại nghĩa trang thuộc khu vực Bronx, New York.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 3

Một nhân viên y tế đỡ lấy người đồng nghiệp đang bị kiệt sức. Bức ảnh được chụp tại một điểm xét nghiệm Covid-19 ở thành phố New Delhi, Ấn Độ.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 4

Một cụ bà mới qua đời vì mắc Covid-19. Bà vẫn đang đeo mặt nạ dưỡng khí và nằm trong phòng cấp cứu của một bệnh viện tại Ukraine.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 5

Những người di cư vội vã sơ tán khỏi một đám cháy lớn. Do tình trạng quá tải, trại tị nạn Moria ở đảo Lesbos, Hy Lạp, chứng kiến hai vụ cháy liên tiếp.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 6

Cụ bà Josefa Ribas, 86 tuổi, sống trong một viện dưỡng lão ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Chồng bà, ông Jose Marcos, luôn lo sợ viễn cảnh Covid-19 xâm nhập vào cơ sở này.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm quyển kinh thánh trước cửa nhà thờ St John ở thủ đô Washington, Mỹ, hồi tháng 6/2020. Cùng lúc này, lực lượng cảnh sát đang mạnh tay đàn áp những người biểu tình trên phố.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 8

Giày và áo của ngôi sao bóng rổ Mỹ Kobe Bryant được treo tại khu vực tưởng niệm ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Hồi tháng 1, Kobe Bryant qua đời trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 9

Cậu bé Yazan, 1 tuổi, vừa hoàn thành ca phẫu thuật tim kéo dài 5 tiếng tại bệnh viện Tajoura ở thành phố Tripoli, Lybia. Yazan là một trong số 1.000 trẻ được nhóm của bác sĩ William Novick điều trị.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 10

Nhóm giải cứu tìm kiếm những người sống sót sau vụ rơi máy bay ở Pakistan hồi tháng 5. Vụ tai nạn khiến gần 100 người trên máy bay thiệt mạng.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 11

Nữ y tá Martina Papponetti, 25 tuổi, đang làm việc tại bệnh viện Humanitas Gavazzeni ở thành phố Bergamo, Italy. Cô vừa kết thúc ca ở nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 12
Một gia đình đang tìm đường đến nơi trú ẩn sau khi núi lửa Taal phun tro tại Batangas, Philippines hồi tháng 1.
Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 13

Một người biểu tình đứng cạnh xe cảnh sát đang bốc cháy ở thành phố Los Angeles hồi tháng 5.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 14

Thi thể của ông Ricardo Noriega, 77 tuổi, được phát hiện trong nhà riêng ở thành phố Lima, Peru, hồi tháng 5. Sau khi mắc Covid-19, ông Noriega gặp chứng khó thở nghiêm trọng và tử vong trước khi có người giúp đỡ.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 15

Những người di cư quốc tịch Bangladesh lênh đênh trên đại dương bằng chiếc thuyền gỗ. Họ đang đợi nhân viên cứu hộ từ lực lượng tuần duyên Tây Ban Nha.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 16

Một sĩ quan cảnh sát đang trấn áp đám đông biểu tình ở thành phố Nairobi, Kenya, hồi tháng 5. Lúc này, hàng trăm người đang chặn đường cao tốc để phản đối việc chính phủ dỡ bỏ nhà cửa của hơn 7.000 dân.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 17

Cô Yasmine Protho, 18 tuổi, đeo khẩu trang in hình chụp kỷ yếu trung học. Do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19, Protho tổ chức một lễ tốt nghiệp nhỏ với 9 bạn học.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 18

Nhóm người bị cảnh sát trấn áp trong cuộc biểu tình ở thành phố Minneapolis hồi tháng 5. Khu vực này chìm trong biểu tình và bạo loạn sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 19

Ba chị em Estiben, Estefany và Javier Aquino đang ăn tối trong ánh nến tại khu dân cư Esperanze, Peru, hồi tháng 8. Khu vực này thường xuyên chìm trong bóng tối vì không có điện sinh hoạt.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 20

Nhân viên tang lễ đang dịch chuyển một quan tài của bệnh nhân mắc Covid-19. Xung quanh là nhiều quan tài khác đang chờ đến lượt chôn cất.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 21

Đám đông biểu tình đang tụ tập bên ngoài một cửa hàng đồ ăn nhanh tại thành phố Minneapolis.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 22

Cảnh sát và người biểu tình đụng độ ở thành phố Atlanta hồi tháng 5. Đây là một trong số nhiều cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 23

Người biểu tình xô đẩy hàng rào trong khi cảnh sát xịt hơi cay để trấn áp đám đông tại thành phố Portland bang Oregon.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 24

Hai đội bóng Athletic và Real Madrid thi đấu giải bóng đá La Liga Tây Ban Nha tại sân vận động San Manes rất thưa khách.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 25

Hoda Kinno, 11 tuổi, cùng người chú Mustafa sơ tán khỏi vụ nổ cảng Beirut, Lebanon hồi tháng 8. Ngôi nhà của gia đình Kinno bị tàn phá nghiêm trọng sau vụ nổ. Hoda bị gãy xương và có nhiều vết thương ngoài da trong khi chị gái Sedra đã qua đời.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 26
Một chiếc xe chở những người bị thương trong vụ nổ cảng Beirut, Lebanon.
Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 27
Cử tri cổ vũ từ xe hơi trong khi ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden đang xuất hiện trên màn hình lớn.
Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 28

Một người ủng hộ ông Donald Trump trong sự kiện ở hạt Clark, Las Vegas hôm 8/11.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 29

Cựu Thị trưởng New York kiêm luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, ông Rudy Giulani, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở Washington.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 30

Nhân viên y tế cấp cứu một người đàn ông bị thương nặng sau trận pháo kích tại Azerbaijan.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 31

Người dân Mỹ bắn pháo hoa để chúc mừng chiến thắng của tổng thống đắc cử Joe Biden.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 32

Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi đi tuần tra tại thành phố đông dân Alexandra hồi tháng 3. Lúc này, Nam Phi đang thực hiện lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Mot nam dau buon voi ca the gioi anh 33

Những người đàn ông mang theo súng trường đang canh gác một tòa nhà ở bang Michigan, Mỹ hồi tháng 4. Lúc này, bang Michigan đang bùng lên phong trào biểu tình chống quy định phong tỏa bắt buộc.